Thể thao

Gia đình cầu thủ tin tuyển Việt Nam thắng đậm Campuchia

Người thân các cầu thủ và HLV SLNA đều nhận định Campuchia đã hết hy vọng ở AFF Cup và không phải là đối thủ của Việt Nam. Tuy nhiên, không vì thế mà đội nhà có quyền chủ quan.

Trưa 24/11, trao đổi với Zing.vn, bà Phạm Thị Điều (mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng, ở làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa), cho biết đang cùng chồng là ông Bùi Văn Khánh kiểm tra lại tín hiệu truyền hình để chuẩn bị cho chiều nay xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Campuchia.

'Không nên chủ quan'

Về trận đấu này, bà Điều chia sẻ Campuchia đã không còn nhiều tham vọng. Vì thế, bà hy vọng đội nhà sẽ giành chiến thắng trước đối thủ. Tuy nhiên, theo bà Điều thì trong bóng đá thì không thể chắc chắn trước điều gì.

“Tôi có lời khuyên và mong muốn các cháu không nên chủ quan trước đối thủ. Mong các cháu sẽ đá hết mình để đem lại một chiến thắng thuyết phục để giành ngôi nhất bảng và không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ”, bà nói và dự đoán Việt Nam sẽ giành chiến thắng 3-0.

Người thân của những chàng Bùi Tiến Dũng đều hy vọng hai cầu thủ này sẽ được vào sân trong chiều nay. Ảnh: Việt Hùng.

Qua 3 trận vòng bảng, người bắt chính của đội tuyển vẫn là thủ thành Văn Lâm. Bà Điều chia sẻ AFF là một giải đấu hoàn toàn khác, việc sử dụng các cầu thủ chất lượng và dày dạn kinh nghiệm là phù hợp.

Tuy nhiên, với đối thủ Campuchia, bà hy vọng sẽ được nhìn thấy con trai mình ra sân thi đấu. “Tôi muốn gọi điện cho con nhưng sợ con buồn nên chưa liên lạc. Mong con vững tâm để sát cánh cùng đồng đội”, bà Điều nhắn nhủ.

Ông Nguyễn Đức Thắng, HLV đội tuyển SLNA, cũng đánh giá đội tuyển Campuchia ckhông phải là đối thủ của chúng ta. Đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều thuận lợi khi được đá trên sân nhà và có lượng CĐV đông đảo.

Tuy nhiên, ông Thắng cho rằng đội tuyển chúng ta không thể chủ quan. “Các cầu thủ phải thi đấu hết mình, cống hiến cho CĐV nước nhà một trận cầu đỉnh cao, xứng đáng là ứng cử viên vô địch của giải AFF Cup”, ông Thắng nói.

Ông Thắng dự đoán trận đấu chiều nay đội tuyển VN sẽ thắng ít nhất 3 hoặc 4 cách biệt.

Bố Trọng Hoàng: Cần tôn trọng Campuchia

Ông Nguyễn Trọng Hường, bố cầu thủ Trọng Hoàng nhìn nhận dù đội tuyển Việt Nam nhỉnh hơn về mọi mặt với đội tuyển Campuchia nhưng chúng ta không thể chủ quan, cần tôn trọng đối thủ.

Đội tuyển Việt Nam có buổi tập làm quen trên sân Hàng Đẫy trước khi đón tiếp đội tuyển Campuchia. Ảnh: Việt Hùng.

Ông Hường cũng cho biết, tối qua ông có gọi cho con trai và khuyên các cầu thủ ngoài chiến thuật của HLV thì các cầu thủ cần mạnh dạn đề xuất ý kiến của mình để có một trận đấu thành công như CĐV nước nhà mong đợi.

Theo đánh giá của ông Hường, trận đấu chiều nay sẽ có cầu thủ của Nghệ An ghi bàn, có thể và Phan Văn Đức và cả Trọng Hoàng cũng có thể có bàn thắng ở hiệp hai.

Bố Văn Toàn tiếc nuối vì con trai chấn thương trong buổi tập trước trận đấu

Ông Nguyễn Văn Tạo, bố cầu thủ Văn Toàn, cho biết con trai vừa báo tin bị chấn thương trong buổi tập cùng đội tuyển tối 23/11. Nhiều khả năng chân sút quê Hải Dương sẽ không thể ra sân trong một trận đấu được đánh giá có nhiều cơ hội cho các cầu thủ dự bị.

"Hôm nay Toàn sẽ được bác sĩ chụp chiếu để đánh giá mức độ chấn thương".

Nói về trận đấu gặp Campuchia, ông Tạo dự đoán Việt Nam sẽ chiến thắng do đội bạn yếu hơn về mọi mặt. "Tuy nhiên Việt Nam vẫn sẽ đá chắc chắn và cẩn trọng, tận dụng thế mạnh là hàng hậu vệ đã chơi tốt trong 3 trận vừa qua", ông Tạo nói.

Mẹ trung vệ Tiến Dũng hy vọng con được đá chính

Nói về trận đấu trước giữa Việt Nam với Myanmar, bà Dương Thị Hường (mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng) cho biết hôm diễn ra trận đấu, nhà bà đón nhiều bà con, hàng xóm tới xem. Xem tuyển Việt Nam thi đấu trên đất khách, ai cũng hồi hộp, lo lắng nhưng hy vọng Việt Nam chiến thắng.

“Khoảnh khắc Văn Toàn đệm bóng, ghi bàn mọi người nhảy lên hò hét, vui mừng nhưng do không được công nhận, ai cũng buồn bực vì trọng tài đã bắt lỗi như vậy. Nhiều lần thấy tuyển Việt Nam sút quả bóng trúng cột dọc, bị phạm lỗi mà không được hưởng đá phạt, tôi đoán đội nhà không hề may mắn và thực sự như thế”, bà Hường nói.

Theo bà Hường, sau trận đấu ở Myanmar, Dũng điện về cho gia đình và nói về sự tiếc nuối của đội tuyển khi chưa thể giành chiến thắng để sớm giành vé vào bán kết. Nói về đội hình Campuchia, bà Hường cho biết khá lo lắng trước đội bóng này.

“Họ có nhiều cầu thủ trẻ, khỏe nên không thể chủ quan được, phải cố gắng và thi đấu quyết liệt để chiến thắng vào vòng trong”, bà Hường nói với Zing.vn.

Mẹ trung vệ người Hà Tĩnh cho biết khi Tiến Dũng điện về, vợ chồng bà chia sẻ tự tin tưởng vào sắp xếp của chiến lược gia người Hàn Quốc và động viên con cố gắng. “Tôi hy vọng trận đấu với Campuchia chiều tối nay, Tiến Dũng sẽ được vào đá chính và tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng 2-0”, bà Hường dự đoán.

'Công Phượng, Văn Đức, Quang Hải, Anh Đức sẽ ghi bàn'

Đối với ông Nguyễn Công Bảy (bố tiền đạo Công Phượng), vẫn như các trận đấu trước, chiều nay gia đình ông sẽ quây quần bên nhau xem trận đấu qua tivi màn hình 60 inch.

Ông Bảy đánh giá, từ trước tới nay, đội tuyển chúng ta chưa khi nào thua Campuchia. Vì thế, ông rất tự tin vào chiến thắng của đội nhà.

“Vì nhiều lý do gia đình không thể ra Hà Nội cổ vũ cho con trai và đội tuyển. Với lượng CĐV đông đảo, nhiệt tình, ủng hộ đội nhà và là ứng viên sáng giá cho chức vô địch, tôi tin chiến thắng sẽ thuộc về chúng ta. Thậm chí nếu tung đội hình chính vào sân, Việt Nam sẽ thắng đậm, CĐV sẽ có dịp ăn mừng, những bàn thắng đẹp của các cầu thủ”, ông Bảy nói.

Theo ông Bảy, nếu như trận đấu chiều nay vẫn đội hình cũ ra sân thì ông tin các cầu thủ như Công Phượng, Văn Đức, Quang Hải, Anh Đức sẽ ghi bàn.

Ông Bảy nhận định đội tuyển Việt Nam sẽ thắng ít nhất 4-0.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Campuchia diễn ra lúc 19h30 tối nay (24/11) tại sân vận động Hàng Đẫy, trực tiếp trên kênh VTV6.

Họ đã nói gì trước trận?

- HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo: “Tôi biết Honda đã tới Campuchia và nâng tầm tuyển quốc gia nước này. Tôi cũng biết rõ Honda - người sở hữu nhân cách và tài năng lớn. Tuyển Việt Nam có mục tiêu riêng, chúng tôi muốn giành ngôi nhất bảng nên sẽ động viên các cầu thủ chơi hết mình để có vị trí ấy”.

- HLV phó tuyển Campuchia Felix Dalmas: “Campuchia rất háo hức được đối đầu một đội mạnh như Việt Nam. Chúng tôi đã rút ra nhiều bài học từ các trận trước và sẽ cố gắng chơi tốt hơn ở trận này".

Xếp hạng bảng A trước lượt trận cuối vòng bảng AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

Tác giả: Nguyễn Dương - Phạm Hòa - Ngọc Tân - Phạm Trường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP