Giáo dục

Gặp gỡ 3 cặp chị, em song sinh đều học giỏi trong một ngôi trường

Không biết có phải vì cái duyên hay sự trùng hợp ngẫu nhiên mà cả 3 cặp chị, em song sinh đều học tập tại trường THPT Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) trong suốt 3 năm học THPT.

Ngoài đặc điểm này, mỗi cặp chị, em song sinh còn có những điểm nổi bật là giống nhau như đúc, cùng đang học khối 12 và cùng học giỏi như nhau. Sự hội ngộ của 3 cặp chị, em song sinh này cũng tạo nên một câu chuyện hiếm thấy ở một ngôi trường làng.

Gắng học để đền đáp công ơn cha, mẹ

Trò chuyện với chúng tôi trong giờ ra chơi, cặp chị, em song sinh Kim Mỹ Hòa - Kim Mỹ Hạnh, lớp 12A1 cho biết: “Hai chị em học tại trường THPT Vĩnh Hải đến nay đã tròn 3 năm và năm nay cũng là năm cuối cấp của thời THPT, sở dĩ hai chị em có tên như vậy là cha, mẹ mong muốn cho sau này khi lớn lên hai chị em luôn luôn hòa thuận, hiền hòa và luôn có cuộc sống hạnh phúc”.

Cặp chị em song sinh Mỹ Hạnh (bên trái) và Mỹ Hòa

“Hai chị, em rất vui, hạnh phúc khi luôn được cha, mẹ, thầy cô yêu thương và bạn bè quý mến, chính vì thế mà cả hai luôn cố gắng học tập tốt để không phụ lòng mọi người”, Mỹ Hòa tâm sự.

Cũng theo Mỹ Hòa, mặc dù cả hai chị em được mẹ sinh ra chỉ cách nhau vài phút nhưng do Hoà được sinh ra trước nên làm chị. Từ khi sinh ra đến nay cả hai chị em có ngoại hình giống nhau như đúc, tính cách cũng có nhiều điểm giống nhau.

Cha mẹ mong con nên người ngay từ khi đặt tên

Tạm biệt cặp chị, em song sinh Mỹ Hòa - Mỹ Hạnh ở lớp 12A1, chúng tôi tiến bước về lớp 12A2, nơi đây cũng có cặp chị em song sinh Nguyễn Thị Hồng Hiếu - Nguyễn Thị Hồng Hạnh đang theo học. Có lẽ nếu không tìm hiểu trước thì cũng ít ai tin rằng hai chị, em song sinh này đang học lớp 12 và đang chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT. Bởi ngoài khuôn mặc và hình dáng giống nhau như đúc thì cả hai chị em còn sở hữu gương mặt non trẻ, hiền hòa như một nữ sinh cấp 2. Tâm sự về cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của mình cả hai chị, em cũng gây nên không ít sự nhầm lẫn về phía thầy cô và bạn bè vì không biết đâu là Hiếu đâu là Hạnh ở những lần gặp đều tiên.

Cặp chị em song sinh Hồng Hiếu (bên phải) và Hồng Hạnh

“Em còn nhớ cách đây 3 năm, lúc đó hai chị, em mới bước vào lớp 10 của trường THPT Vĩnh Hải, ngôi trường cả hai đang học hiện nay. Tuần đầu tiên sinh hoạt chung, khi bước vào lớp thầy chủ nhiệm ngạc nhiên hỏi, em nào Hiếu, em nào Hạnh, rồi ai là chị ai là em, dù cả hai đã giải thích rõ với thầy nhưng chốc lát thầy lại quên nên tiếp tục hỏi em này là Hiếu phải không và em này là Hạnh phải không nên cả lớp có một trận cười phì thỏa thích vì thầy vẫn gọi nhầm tên của hai chị, em”. Hồng Hiếu tươi cười tâm sự.

Về tên, cha mẹ các em bảo rằng gắn liền với nhân cách con người: Hiếu là đạo hiếu, hiếu thảo; Hạnh là đức hạnh, hiền lành hay hạnh phúc. Hồng Hiếu được sinh ra trước nên là chị. “Cha mẹ em bảo đặt hai tên gọi này với mong muốn hai chị em luôn sống hòa thuận, hiếu thảo với ông bà cha mẹ, lễ phép với người lớn với thầy cô giáo và luôn luôn đối xử tốt với mọi người”. Hồng Hạnh cho biết.

12 năm ngồi học cạnh nhau

Chia tay với cặp chị, em song sinh thứ hai, chúng tôi tiếp tục tiến bước về lớp 12A4, nơi đây cũng có cặp chị, em song sinh Đoàn Hồng Minh - Đoàn Hồng Mẫn đang theo học. Giống như hai cặp chị, em song sinh trước, cặp song sinh thứ 3 này cũng gây ra không ít sự ngạc nhiên cho những ai mới gặp lần đầu bởi cả hai cũng giống nhau y như đúc từ khuôn mặt đến cả hình dáng.

Cặp chị em song sinh Hồng Minh (bên trái) và Hồng Mẫn

Trò chuyện với chúng tôi chị, em song sinh Hồng Minh - Hồng Mẫn cho biết là từ khi sinh ra cho đến ngày trưởng thành như hôm nay cả hai chị, em thường gặp nhiều câu chuyện vui khi mọi người xung quanh nhầm lẫn vì không biết đâu là Minh, đâu là Mẫn để gọi cho đúng, thậm chí ngay cả người thân, dòng họ lâu lâu gặp lại một lần cũng không nhận ra bởi hai chị, em đều giống nhau như giọt nước.

Em Đoàn Anh Thư, lớp phó học tập lớp 12A4 cho biết “Không chỉ người thân của 2 bạn Hồng Minh - Hồng Mẫn nhầm lẫn khi lâu ngày mới gặp lại 2 bạn mà ngay cả tụi em ở đây gặp 2 bạn mỗi ngày cũng có lúc còn nhầm lẫn bạn này với bạn kia, do 2 bạn giống nhau như khuôn đúc nên phải nhìn kỹ lắm mới không gọi sai tên”.

Theo Hồng Minh sở dĩ 2 chị, em có tên gọi như vậy là vì cha mẹ của 2 em đều mong muốn 2 chị em lúc nào cũng sáng suốt, minh mẫn về học tập cũng như giải quyết mọi chuyện trong cuộc sống. Ngoài ra, 2 chị, em song sinh này còn gây ấn tượng khó quên cho thầy cô, bạn bè ở mỗi năm học là cả 2 đều ngồi học cạnh nhau suốt 12 năm học qua.

Mơ ước tương lai

Chuyện cặp chị, em song sinh hay cặp anh, em song sinh cùng đi học chung trường là chuyện bình thường vì nơi đâu cũng có. Nhưng ở một ngôi trường làng như trường THPT Vĩnh Hải mà có đến 3 cặp chị, em song sinh đang theo học mà đang học cùng khối 12 lại là chuyện hiếm gặp.

Ngoài việc nổi bật trong nhà trường về nhân dạng giống nhau như đúc khiến nhiều người khó nhận ra, thì cả 3 cặp chị, em song sinh còn đều là học sinh khá, giỏi trong suốt 12 năm học. Đặc biệt là năm cuối cấp lớp 12 năm học 2021 - 2022 này mỗi cặp chị, em song sinh đều đạt điểm trung bình cả năm từ 8,0 trở lên. Không chỉ học giỏi ở một vài môn mà các em giỏi toàn diện. Ngoài ra mỗi cặp chị, em song sinh này luôn tham gia tốt những phong trào của trường và đem lại nhiều thành tích nổi bật cho lớp.

Thầy Huỳnh Bửu Tuấn, hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Hải cho biết “Mặc dù các em học ở 3 lớp 12 khác nhau, nhưng cả 3 cặp chị, em song sinh đều học giỏi và có những thành tích nổi bật như nhau. Cả 6 em đều là học sinh ngoan hiền của nhà trường, luôn lễ phép với thầy, cô giáo, sống hòa đồng với bạn bè và thường xuyên quan tâm giúp đỡ những người xung quanh, chính vì thế mà ai cũng quí mến các em”.

Khi chúng tôi hỏi ước mơ sau này của mình là gì thì cặp song sinh Mỹ Hòa - Mỹ Hạnh vui cười cho biết là Mỹ Hòa ước mong thi đỗ vào trường Đại học Tây Đô với chuyên ngành kế toán, còn Mỹ Hạnh ước mơ thi đỗ vào trường Đại học Cần Thơ với chuyên ngành luật.

Cặp song sinh Hồng Hiếu - Hồng Hạnh đều mong ước sẽ thi đỗ vào trường Đại học TPHCM, để đi đâu cũng có chị có em.

Tương tự, cặp song sinh Hồng Minh - Hồng Mẫn ước mơ thi đỗ vào trường Đại học Huflit (trường Đại học ngoại ngữ - tin học TPHCM) để cả 2 chị, em cùng nhau theo học để thỏa niềm đam mê bấy lâu nay của mình.

Đây mới chỉ là chặng đường đầu tiên sau khi các em hoàn thành học tập THPT và còn nhiều chặng đường chờ đón các em. Hy vọng rằng với thành tích học tập của mình cộng với sự kiên nhẫn và lòng hiếu thảo, cả 3 cặp chị, em song sinh sẽ sớm biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Tác giả: Tuấn Thành

Nguồn tin: anninhthudo.vn

  Từ khóa: chị em ,học giỏi ,song sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP