Thế giới

Gã trai lừa cưới người thiểu năng trí tuệ để chiếm đoạt hết tài sản

Biết bà nội cô Phó có nhiều tiền, Tiểu Hồ cưa cẩm rồi nhanh chóng cưới cô gái thiểu năng trí tuệ này, sau đó ép hai bà cháu bán nhà, lừa lấy hết tiền bạc.

Cô Phó (33 tuổi, người Thượng Hải, Trung Quốc) bẩm sinh bị thiểu năng trí tuệ nhẹ. May mắn là cô được gia đình vô cùng yêu thương. Bà nội chăm sóc cô chu đáo và lên kế hoạch cho cuộc sống sau này của cháu gái từ rất sớm.

Năm 2015, khi ngôi nhà cũ bị giải tỏa, bà nội cô Phó nhận được một căn nhà tái định cư trị giá 3,5 triệu nhân dân tệ (khoảng 11,9 tỷ đồng) và khoản bồi thường hơn 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 tỷ đồng). Ngoài ra, bà có lương hưu hàng tháng hơn 5.000 nhân dân tệ (khoảng 17,1 triệu đồng) nên khi hai bà cháu chuyển đến nơi ở mới, họ không phải lo lắng gì về cơm ăn áo mặc, sống rất êm ấm, hạnh phúc.

Cô Vương, chị họ của cô Phó, cho biết không lâu sau khi hai bà cháu chuyển nhà, một người hàng xóm giới thiệu anh Tiểu Hồ, một người ngoại tỉnh, cho cô Phó.

Cô Phó đau lòng vì người chồng đã cướp đi toàn bộ số tiền thừa kế của cô.

Mặc dù biết cô Phó không được nhanh nhẹn, suy nghĩ ngây ngô nhưng Tiểu Hồ vẫn tỏ ra chiều chuộng, yêu thương. Thời kỳ yêu nhau, Tiểu Hồ sẵn sàng nấu cơm, quét dọn, khiến cô Phó cảm thấy đây chính là người đàn ông trung thực, có trách nhiệm, muốn gắn bó lâu dài.

Một thời gian ngắn sau, Tiểu Hồ nói với bạn gái: "Ngộ nhỡ bà nội mất đi, tài sản của bà sẽ bị chia năm sẻ bảy cho họ hàng, em cũng chẳng có được bao nhiêu. Nếu như em kết hôn với anh, tài sản cũng sẽ là của anh, mà của anh là của em".

Cô Phó ngây thơ tin lời Tiểu Hồ và kết hôn với anh ta vào năm 2018. Kể từ đó, cuộc sống yên bình của cô tan vỡ. Sau khi kết hôn, Tiểu Hồ không sống với cô Phó nữa. Anh ta như trở thành con người khác, thường xuyên xin tiền vợ mình.

Không chỉ thế, Tiểu Hồ còn ép vợ và bà nội cô bán căn nhà tái định cư với lý do sau này họ cần chuyển đến một ngôi nhà lớn hơn để sinh con. Anh ta thậm chí còn đe dọa ném bà nội xuống tầng 14, quật mộ tổ tiên sau khi bà qua đời nếu không đồng ý bán nhà.

Bị đe dọa liên tục, bà cụ ngoài 80 tuổi đành bán căn nhà với giá 3,5 triệu nhân dân tệ. Số tiền bán nhà được gửi vào ngân hàng và bà giữ thẻ ngân hàng bên mình.

Năm 2022, Tiểu Hồ xúi giục cô Phó trộm chiếc thẻ này, nói rằng muốn mua nhà để hai vợ chồng sống tốt hơn. Cô Phó làm theo, lấy thẻ ngân hàng của bà nội cùng mật khẩu đưa cho chồng. Tiểu Hồ lập tức trở về quê hương Giang Tây, liên tục rút tiền trong thẻ chi tiêu.

Sau khi điều tra, người thân của cô Phó biết được, số tiền bán nhà 3,5 triệu tệ và tiền đền bù 1 triệu tệ đều bị Tiểu Hồ lấy đi vào tháng 6/2022. Trong thẻ chỉ còn lại 2,6 nhân dân tệ (chưa tới 10.000 đồng).

Ngày 24/1 vừa qua, bà nội cô Phó qua đời tại bệnh viện. Sau khi bà mất, tất cả mọi việc bị phơi bày, cô Phó yêu cầu chồng trả lại tiền nhưng Tiểu Hồ đã rời Thượng Hải và mất tích. Đến khi cô liên lạc được qua điện thoại, Tiểu Hồ nói thẳng: "Tôi không có tiền và cũng không thể trả lại số tiền đó. Ngay cả khi tòa án hoặc công an đến tìm tôi, họ cũng không lấy lại được tiền. Sau này ly hôn, tôi vẫn có thể tìm một người phụ nữ bình thường để kết hôn, sinh con".

Luật sư Trương ở Thượng Hải cho biết, dựa trên lời khai của cô Phó, Tiểu Hồ bị tình nghi có hành vi trộm cắp, chiếm đoạt tài sản, tuy nhiên các tình tiết cần phải được kết hợp với các bằng chứng khác, vì số tiền này về mặt pháp lý thuộc về bà nội cô Phó. Cô Phó có thể yêu cầu Tiểu Hồ trả lại phần tài sản thừa kế này thông qua tố tụng dân sự.

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP