Xã hội

Đường tỉnh lộ 537B nát như tương

Tuyến đường tỉnh lộ 537B đi qua các xã vùng bãi ngang của huyện Quỳnh Lưu xuống cấp nghiêm trọng, nhất là khi mưa xuống, đường đầy ao, trũng đi lại rất nguy hiểm.

Đường tỉnh lộ 537B ở Quỳnh Lưu xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Hồng Diện

Tỉnh lộ 537B đi qua xã Quỳnh Minh, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Bảng. Theo phản ánh của người dân địa phương, hiện nay, tuyến đường hư hỏng nặng. Mặt đường nhựa gần như bị bong tróc hoàn toàn, có nhiều chỗ xuất hiện những rãnh lớn. Đặc biệt, vào mùa mưa thì dày đặc những “bom” lớn nhỏ chứa nước lấn chiếm luôn cả lề đường, khiến người dân trong xã cũng như các địa phương lân cận khổ sở lần mò lối đi mỗi khi lưu thông qua đây.

Chị Hồ Thị Chung xóm Chí Thành sống ở cạnh đường tỉnh lộ 537B cho biết: Chúng tôi sống ở hai bên đường rất khổ, nhà thì phải đóng cửa kín mít suốt ngày vì quá bụi, ngày mưa thì ô tô, xe máy té nước bẩn vào nhà. Đường thành sình lầy, trơn trượt nên đã có rất nhiều vụ tai nạn xẩy ra.

Tỉnh lộ 537B là tuyến đường giao thông quan trọng, phục vụ thông thương buôn bán, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu. Tuy nhiên, do lưu lượng phương tiện lưu thông lớn, đặc biệt có nhiều xe trọng tải chở gỗ, vật liệu xây dựng nên có nhiều đoạn đường tỉnh lộ đi qua các xã như Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Minh xuất hiện chi chít ổ gà, ổ voi, đặc biệt là đoạn qua địa phận xã Quỳnh Bảng xuống cấp rất nghiêm trọng.

Xe tải đi lại nhiều trong khi đường xuống cấp càng làm cho ổ gà, ổ voi nhiều hơn. Ảnh: Hồng Diện

Hai ba năm trước do nhân dân phản ánh quá nhiều nên đơn vị chức năng đã vào cuộc sửa chữa được gần 1 km, tuy nhiên chỉ sau vài trận mưa là đường lại như cũ.

Quỳnh Bảng có đến 3 trường học gồm mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, vào mỗi năm học thì lượng học sinh và phương tiện đi lại rất đông nên có nhiều cháu bị ngã, ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước thực trạng đó, những lần tiếp xúc cử tri với HĐND các cấp, địa phương cũng có nhiều ý kiến mong được giải quyết.

Nhằm phần nào hạn chế các vụ tai nạn giao thông, hàng năm xã cùng với nhân dân tự bỏ tiền ra để thuê xe chở đất, đá lấp vào những ổ voi trên mặt đường. Mặc dù vậy nhưng đó cũng chỉ là một giải pháp tạm thời.

Ông Vũ Văn Dương - Phó chủ tịch UBND xã Quỳnh Bảng cho biết: “Trong những năm qua đường này xuống cấp trầm trọng làm ảnh hưởng đến giao thông quá lớn. Mong nhà nước quan tâm sửa chữa nâng cấp để nhân dân đi lại thuận lợi.

Tác giả: Hồng Diện

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP