Thể thao

Dortmund xát muối vào nỗi đau của Barca

Đội bóng Đức "troll" gã khổng lồ xứ Catalonia bằng thông điệp đăng trên trang mạng xã hội: "Tới lúc tập những quả đá phạt góc".

Vào tối 29/8, lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa 2019/20 được diễn ra tại Monaco trước sự chứng kiến của quan chức các CLB, cũng như hàng triệu tín đồ môn túc cầu trên thế giới. Bảng F được xem là "bảng đấu tử thần" do tập hợp Barca, Borussia Dortmund, Inter và Slavia Prague.

Giới chuyên môn đánh giá cao khả năng đi tiếp của Barca. Họ được cho là ứng viên nặng ký cho ngôi nhất bảng. Trong khi đó, tấm vé thứ hai đi tiếp nhiều khả năng trở thành cuộc đua tranh giữa Dortmund và Inter. Slavia Prague về lý thuyết quá yếu, họ giống như đội lót đường ở bảng đấu này.

Trent Alexander-Arnold có tình huống đá phạt góc láu cá trước Barca ở trận bán kết lượt về Champions League mùa 2018/19. Ảnh: Getty Images.

Sau khi biết sẽ chạm trán Barca, BVB đăng trên twitter kế sách của mình: "Tới lúc tập những quả đá phạt góc". Thông điệp này gợi lại nỗi đau đại diện xứ Catalonia phải chịu khi nhận bàn thua từ cú phạt góc tinh quái của Trent Alexander Arnold trong trận bán kết lượt về Champions League gặp Liverpool mùa trước.

Phút 79 trên sân Anfield, hậu vệ người Anh tận dụng hàng thủ Barca chưa kịp chỉnh đốn đã thực hiện nhanh pha kiến tạo từ chấm phạt góc cho Divock Origi ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0. Pha dàn xếp đá phạt góc láu cá của Alexander-Arnold trở thành bước ngoặt giúp Liverpool có màn ngược dòng ngoạn mục.

Tình huống kiến tạo thông minh của Alexander-Arnold liên tục nhận được lời khen từ truyền thông thế giới và các ngôi sao bóng đá, trong đó có Cesc Fabregas - một cựu tiền vệ Barca - sau đó. Sau hai lượt trận, Liverpool cũng vượt qua Barca với tỷ số 4-3 và giành quyền vào chơi trận chung kết.

Barca đã thua đau hai năm liên tiếp tại Champions League dù tạo ra lợi thế rất lớn trong trận lượt đi. Mùa 2017/18, họ thắng AS Roma 4-1 trên sân nhà Camp Nou, nhưng thua 0-3 trong ngày tái đấu trên đất Italy, qua đó bị loại từ vòng tứ kết. Gặp Liverpool một năm sau, Barca cũng thắng 3-0 trong trận lượt đi.

Các bảng đấu của Champions League mùa này.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Dortmund ,Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP