Thể thao

Đội tuyển thứ 31 giành vé dự World Cup 2022

Rạng sáng 14/6 (giờ Hà Nội), Australia hòa Peru 0-0 trong 120 phút, sau đó đánh bại đối thủ Nam Mỹ 5-4 ở loạt luân lưu để giành vé đến Qatar vào cuối năm nay.

Phút 120+1, HLV Graham Arnold rút Matthew Ryan, thủ môn có kinh nghiệm tại Premier League ra nghỉ để nhường chỗ cho Andrew Redmayne, người đang khoác áo Sydney FC để chuẩn bị cho loạt luân lưu.

Trong loạt "đấu súng", Redmayne liên tục buông lời khiêu khích và nhảy nhót trong khung gỗ để khiến đối thủ phân tâm. Chiêu trò giúp người gác đền sinh năm 1989 trở thành người hùng của Australia. Anh cản phá cú đá ở lượt sút thứ 6 của Alex Valera, qua đó giúp "Socceroos" giành chiến thắng 5-4.

Peru chỉ còn biết tự trách, bởi họ đã nắm lợi thế ở loạt luân lưu, khi Martin Boyle sút hỏng ở ngay lượt đầu. Tuy nhiên, tỷ số cân bằng trở lại ở lượt thứ 3, khi Luis Advincula đá trúng cột.

Thắng lợi kịch tính giúp Australia trở thành đội tuyển thứ 31 trên 32 góp mặt tại Qatar vào tháng 11. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp, họ có vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Redmayne - người hùng của Australia ở trận play-off liên lục địa tranh vé World Cup.

Trước khi bước vào loạt luân lưu, hai đội tuyển thi đấu với sự thận trọng trong suốt 90 phút. Australia bị đánh giá thấp hơn nên lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông. Peru cầm bóng nhiều hơn, nhưng những đợt tấn công của đại diện Nam Mỹ đều kết thúc bằng những cú sút xa vô hại hoặc những quả tạt không có địa chỉ.

CĐV tại sân Ahmad bin Ali phải chờ đến phút 88 mới được chứng kiến một cơ hội khiến các thủ môn phải hoạt động. Cú sút xa của Ajdin Hrustic (Australia) khiến Pedro Gallese phải mất hai nhịp mới có thể làm chủ tình hình.

Tỷ số 0-0 được duy trì cho đến hết 90 phút. Hai đội bước vào hiệp phụ, Australia tiếp tục lùi đội hình để phòng ngự, trong khi Peru cũng thiếu ý tưởng tấn công. Khi bước vào loạt luân lưu, sự điều chỉnh táo bạo nhưng đầy chính xác của HLV Arnold đã mang đến niềm vui cho người hâm mộ bóng đá xứ sở chuột túi.

Tại World Cup 2022, Australia sẽ nằm ở bảng D cùng Pháp, Đan Mạch và Tunisia. Tấm vé cuối cùng dự World Cup sẽ được xác định sau cặp đấu giữa New Zealand và Costa Rica.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP