Cộng đồng mạng

Độc lạ Thanh Hóa, xuất hiện phiên bản "cầu vàng" gây tranh vãi

Mới đây, MXH lại xôn xao tấm ảnh cây cầu Vàng tại Sầm Sơn (Thanh Hoá) khiến nhiều người tò mò và tranh cãi.

Mới đây, MXH lại xôn xao tấm ảnh cây cầu Vàng tại Sầm Sơn (Thanh Hoá) khiến nhiều người tò mò và tranh cãi.

Hình ảnh cây cầu này khá tương đồng với cầu Vàng ở Đà Nẵng nhưng là một phiên bản nhỏ hơn.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ các ý kiến và nhận xét khác nhau về cây cầu vàng phiên bản Thanh Hóa này. Trong đó, rất nhiều người cho rằng đây chỉ là hình ảnh ghép hoặc là một sản phẩm của photoshop bởi họ từng tới Sầm Sơn nhưng không thấy cây cầu này.

Tuy nhiên, sự thật là cây cầu vàng này chỉ là một phiên bản nhỏ dạng tiểu cảnh mô phỏng lại để trang trí, bởi thế nên không phải ai tới Sầm Sơn cũng từng ghé tới địa điểm có cây cầu này.

Trước đó, hình ảnh cầu Vàng ở Đà Nẵng cũng từng được làm nhái lại ở nhiều nơi. Các phiên bản "nhái" này đều gây tranh cãi bởi nhiều lý do khác nhau.

Một phiên bản khác được cho là nhái Cầu Vàng xuất hiện tại Philippines càng khiến dân mạng dậy sóng.

Nhiều người cho rằng phiên bản này còn xấu hơn cả chiếc cầu bàn tay ở Trung Quốc bởi nó có hình thù khá... lạ, màu sắc nhợt nhạt và móng tay còn được sơn đỏ chói...

Vào khoảng tháng 8/2019, trên MXH xuất hiện những hình ảnh về một cây cầu tại Trung Quốc. Với hình bàn tay đang đỡ cây cầu vắt qua như 1 dải lụa, dân mạng khắp nơi nhanh chóng nhận ra nét tương đồng với Cầu Vàng ở Đà Nẵng (Việt Nam).

Không ít cư dân mạng, trong đó rất nhiều người là người dùng mạng xứ Trung đã chỉ ra điểm tương đồng này. Và cũng từ đó, người ta gọi cây cầu này là bản "fake" của Cầu Vàng ở Việt Nam.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP