Trong tỉnh

Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy Nghệ An thăm, làm việc tại tỉnh Viêng Chăn (Lào)

Trong khuôn khổ chương trình công tác tại CHDCND Lào, sáng 14/7, ông Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Viêng Chăn.

Trong những năm qua, 2 tỉnh Nghệ An và Viêng Chăn (Lào) đã có sự hợp tác, hỗ trợ quý báu. Tỉnh Viêng Chăn đã rất tích cực hỗ trợ Đội quy tập của tỉnh Nghệ An, tìm kiếm, cất bốc được 57 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Quân sự Việt Nam hy sinh trên địa bàn tỉnh.

Từ năm 2017 đến nay, tỉnh Nghệ An cấp học bổng toàn phần cho tổng cộng 85 học sinh, sinh viên của tỉnh Viêng Chăn sang học tiếng Việt và chuyên ngành trình độ Đại học tại các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh; qua đó, góp phần hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho tỉnh Viêng Chăn.

Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An gặp gỡ đoàn đại biểu tỉnh Viêng Chăn (Lào) (ảnh: BNA)

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý bày tỏ vui mừng khi được đến tỉnh Viêng Chăn và trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh Viêng Chăn những lời chúc tốt đẹp nhất. Đồng thời cảm ơn những chia sẻ, ủng hộ đối với Nghệ An thời gian qua, đặc biệt là trong công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam hy sinh tại Lào.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An mong muốn, trong thời gian tới, 2 tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ, hợp tác để cùng nhau phát huy được điều kiện của mỗi địa phương, nhất là trên các lĩnh vực: Kinh tế, Thương mại, Giáo dục, đào tạo;… Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của 2 đất nước; củng cố thêm tình hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Tác giả: P. An (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP