Trong nước

Điều tra mở rộng vụ án thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ ở Vĩnh Phúc

Tại buổi họp báo chiều 26/6, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh VP Bộ Công an nói, Bộ đã chỉ đạo, cử người hướng dẫn CQĐT tỉnh Vĩnh Phúc điều tra mở rộng vụ án để làm rõ hơn những người liên quan.

Trước đó, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bà Nguyễn Thị Kim Anh, Phó phòng phòng chống tham nhũng - Thanh tra Bộ Xây dựng để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Công an cũng tống đạt quyết định khởi tố bị can ông Đặng Hải Anh, chuyên viên phòng thanh tra xây dựng 2 và bà Nguyễn Thùy Linh, cán bộ phòng giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra để điều tra về cùng hành vi trên.

Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh VP Bộ Công an

Phó bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc Trần Văn Vinh cũng đã ký văn bản gửi Ban cán sự Đảng, Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ, các sở ban ngành và Thường trực các huyện, yêu cầu rà soát, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, tham nhũng trong cơ quan.

Tỉnh uỷ yêu cầu rà soát lại toàn bộ quy trình giải quyết công việc, nhất là công việc có liên quan trực tiếp đến người dân, DN để có cơ chế kiểm soát nội bộ, hạn chế thấp nhất các sơ hở để thực hiện các hành vi tiêu cực, tham nhũng.

Nhà văn hóa ở xã Lý Nhân trong diện bị thanh tra

Văn bản của Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc

“Người đứng đầu các cấp, thủ trưởng từng cơ quan thực hiện ngay việc rà soát, đánh giá, kịp thời chấn chỉnh, thay thế, loại bỏ những cán bộ không đủ phẩm chất đạo đức, có nhiều dư luận về tiêu cực, tham nhũng trong các cơ quan mình...” - văn bản nêu rõ.

Đồng thời, yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các đoàn kiểm tra, thanh tra, đảm bảo công khai, minh bạch, chặt chẽ và hạn chế thấp nhất những sơ hở để thực hiện các hành vi tiêu cực, tham nhũng trong quá trình thanh tra, kiểm tra....

Tác giả: Nhị Tiến - Trần Hải

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP