Du lịch

Dân Thái Lan phẫn nộ vì du khách mặc nội y trước Cung điện Hoàng gia

Mặc đồ tắm nắng ở Sanam Luang - nơi thực hiện các nghi lễ hoàng gia, hai nữ du khách đã khiến người dân của xứ trở chùa vàng bất bình.

Theo South China Morning Post, cuối tuần qua, bức ảnh hai người phụ nữ mặc đồ tắm nắng trước Cung điện Hoàng gia Thái Lan đã lan truyền trên mạng xã hội.

Điều này đã khiến người dân Thái Lan tức giận và cho rằng hành động của hai du khách này là “thiếu lễ độ và phép tắc”. Một số người còn cho rằng hành vi của hai cô gái là xem thường người dân Thái Lan.

Hai du khách nước ngoài tắm nắng trước Cung điện lớn ở Bangkok ở Thái Lan. Ảnh: SCMP.

Trong khi đó, một số khác chỉ ra rằng chính quyền địa phương cũng phải chịu một phần trách nhiệm vì không đề ra các quy định rõ ràng. Hai du khách có thể được tha thứ vì không biết rằng việc tắm nắng ở Sanam Luang là thiếu tôn trọng.

“Bởi vì ở đất nước của họ, họ có thể tắm nắng cạnh cung điện. Điều này là bình thường. Họ thích khu vực sạch sẽ và dễ chịu này nên đến để tắm nắng, thế thôi”, một người dùng mạng xã hội bình luận.

Một vụ việc tương tự cũng xảy ra vào ngày 14/1 ở chùa Wat Chiang Man (Chiang Man, Thái Lan). Tại đây, khi phát hiện hai người phụ nữ đang nắm nắng trong khuôn viên chùa, một người lái xe tuk-tuk đã chụp ảnh họ và đăng lên mạng xã hội.

Wat Chiang Mai là ngôi chùa cổ nhất của thành phố Chiang Mai, Thái Lan. Ảnh: Heinrich Damm.

Tuy nhiên, theo The Nation của Thái Lan, trụ trì của ngôi chùa cho biết hai vị khách đã rời đi ngay khi được nhắc nhở. Ông cũng cho rằng người lái xe nên giải thích cho hai du khách thay vì chia sẻ hình ảnh không hay của họ lên mạng xã hội.

Trước đây, đã có hai du khách người Mỹ bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ vì chụp ảnh khỏa thân tại một ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok và đăng lên mạng xã hội.

Du khách đến viếng thăm các ngôi chùa ở Thái Lan cần ăn mặc kín đáo, che kín vai và chân để phù hợp với quy định của các cơ sở thờ tự.

Tác giả: Tuấn An

Nguồn tin: lifestyle.zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP