Cuộc sống

Đàn ông dương khí dồi dào, sống lâu khỏe mạnh đều có 3 điểm chung này, làm chồng ai người ấy mừng thầm

Đàn ông muốn có thể chất khỏe mạnh, tinh thần tích cực cần có những thói quen tốt sau trong sinh hoạt.

Dương khí không đủ sẽ sinh ra đủ loại bệnh tật. Đối với con người, dương khí trong cơ thể rất quan trọng, dương khí mạnh là sức khỏe tốt, dương khí yếu là sức khỏe kém. Đặc biệt, nam giới nếu có đủ dương khí sẽ mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng hơn.

Hầu hết những người đàn ông đầy đủ dương khí đều có 3 đặc điểm chung trong sinh hoạt hàng ngày sau đây:

Tập thể dục

Khi đến một độ tuổi nhất định, nam giới phải gánh vác trọng trách gia đình, bận rộn với công việc hàng ngày nên rất dễ lơ là việc rèn luyện thân thể. Sau khi tan sở mỗi ngày, nhiều người nằm dài trên ghế sofa xem TV, lướt điện thoại di động. Việc vận động quá ít, tần suất thấp khiến dương khí sẽ không được tăng cường, thể chất tự nhiên sẽ càng ngày càng kém.

Tập thể dục giúp đàn ông khỏe mạnh. (Ảnh minh họa).

Những người đàn ông có kỷ luật tự giác, giữ được thói quen tập thể dục khi rảnh rỗi đều có dương khí tốt. Họ dành một hoặc hai giờ mỗi ngày để chạy bộ, tập luyện trong phòng tập thể dục hoặc chạy bộ... Duy trì tập luyện trong một thời gian dài, dương khí đương nhiên được tăng cường.

Không thức khuya

Thức khuya đã trở thành tình trạng phổ biến của xã hội hiện đại, có người trước khi đi ngủ đều dành cả tiếng đồng hồ lướt điện thoại di động, sau đó ngủ muộn.

Đi ngủ muộn ảnh hưởng rất xấu đến con người. Việc thường xuyên thức khuya khiến cơ thể sẽ không được nghỉ ngơi sâu sau một ngày làm việc vất vả, khí huyết mất cân bằng, dương khí hao tổn rât nhiều, năng lượng sẽ bị mất đi đáng kể.

Do đó, những người đàn ông có đủ năng lượng dương có xu hướng đi ngủ sớm và dậy sớm, kết hợp với lịch trình tập luyện đều đặn. Thói quen sinh hoạt này giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, nhờ thế khả năng tự phục hồi của cơ thể rất tốt.

Nam giới biết giữ gìn sức khỏe cho bản thân thường cũng biết chăm chút cho mối quan hệ. (Ảnh minh họa)

Hạn chế rượu bia

Văn hóa rượu bia hiện rất phổ biến. Tuy nhiên, uống rượu, bia quá độ là một trong những nguyên nhân đẩy nhanh quá trình hao tổn dương khí. Sau khi uống đồ có cồn, gánh nặng cho cơ thể tăng lên. Đặc biệt, uống quá nhiều rượu ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất bình thường, làm tiêu hao dương khí trong cơ thể. Theo thời gian, thể lực sẽ giảm sút, đồng thời xuất hiện một số vấn đề về sức khỏe.

Đàn ông có thể hạn chế rượu bia, nhờ thế bảo tồn được dương khí trong cơ thể.

Đàn ông ăn những loại thực phẩm gì tốt cho dương khí?

Thịt bò, thịt cừu

Thịt chứa protein chất lượng cao, là chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, đặc biệt là nam giới. Trong khi thịt lợn chứa nhiều chất béo, do đó, nam giới có thể ăn nhiều thịt bò và thịt cừu, giúp cung cấp protein, axit amin, cải thiện khả năng miễn dịch, tăng cường cơ bắp và xương, giúp nam giới mạnh mẽ hơn.

Tôm

Nói đến thực phẩm bổ sung cho nam giới phải nói đến tôm. Tôm là loại thực phẩm giàu đạm, ít calo, giàu canxi, kẽm và các loại axit amin, giàu giá trị dinh dưỡng. Nam giới do công việc không có thời gian vận động khiến cơ thể trong thời gian dài không được khỏe mạnh, lúc này có thể ăn thêm tôm để bồi bổ cơ thể.

Tôm tốt cho sức khỏe nam giới. (Ảnh minh họa)

Hạt thông

Hạt thông là loại đồ ăn vặt nhưng nhiều công dụng. Hương vị ngọt, tính chất hơi ấm, một hạt nhỏ không chỉ thơm ngon mà còn giàu axit béo không no, dầu và protein, rất tốt cho phái mạnh. Hạt thông luôn được biết đến là thần dược cho nam giới, vì vậy các bạn nam mỗi ngày ăn vài hạt thông không những có thể nâng cao sức đề kháng của cơ thể mà còn có tác dụng bổ thận. Tinh dầu chứa trong quả thông có thể cũng làm cho làn da mịn hơn.

Ngoài ra, bạn có thể ăn hạt óc chó, đậu phộng, hạt dẻ, hạt điều và các loại hạt khác giúp ấm thận, từ đó giúp tăng cường sức khỏe của thận.

Dâu tằm

Quả dâu tằm chua ngọt là thức quả chín có vào mùa hè, màu tím đen, ngoài là một loại quả ngon còn bổ dưỡng do giàu glucose và fructose, giá trị dinh dưỡng gấp mấy lần táo, là món quà quý từ thiên nhiên.

Dâu tằm có tính hàn mạnh, nếu không ăn được dâu tằm tươi cũng có thể ăn thêm dâu tằm khô. Nam giới ăn nhiều dâu tằm giúp cân bằng dinh dưỡng, cải thiện khẩu vị.

Trà hoa cúc

Hầu hết các công việc hiện nay đều không thể tách rời sự tồn tại của các thiết bị điện tử. Thêm vào đó, nam giới sau giờ làm việc thường có nhu cầu giao lưu, nhất định phải ăn một số thực phẩm nhiều calo. Do đó, buổi tối, nên pha cho mình một tách trà hoa cúc, hương thơm tươi mát, thanh nhã... có tác dụng thanh nhiệt nhuận gan, bổ mắt, rất thích hợp cho nam giới.

Trên thị trường có nhiều loại hoa cúc, tuy nhiên uống phù hợp nhất là loại cúc chi.

Tác giả: THÙY LINH

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP