Trong nước

Nhóm côn đồ ở miền Tây ôm bao mã tấu đi chém người

Trên đường tìm người xích mích với bạn của mình để trả thù, Danh Hà (ở Kiên Giang) cùng đồng bọn lao vào quán cháo vịt, dùng mã tấu truy sát nhóm thanh niên đang ngồi nhậu.

Ngày 29/10, Công an huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) tạm giữ hình sự 7 thanh niên về hành vi Cố ý gây thương tích. Ngoài tên cầm đầu Danh Hà (24 tuổi), những nghi can còn lại là Trương Gia Đương (21 tuổi), Trần Văn Vẹn (28 tuổi), Danh Ngoan (19 tuổi), Trương Minh Trí (16 tuổi), Phan Văn Nhơn (18 tuổi), Trần Thanh Bình (19 tuổi, cùng thường trú huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang).

Theo cơ quan điều tra, chiều một tuần trước, trong lúc ăn nhậu tại chợ xã Ngã Năm (Vĩnh Thuận), bạn của Danh Hà có xảy ra mâu thuẫn với một thanh niên ở xã Vĩnh Hòa, huyện U Minh Thượng. Nghe bạn điện thoại kể lại vụ việc, Hà được cho đã huy động đàn em trên chục người và chở theo xe máy một bao mã tấu để tìm đối phương thanh toán.

Sau khi tìm người mâu thuẫn với bạn của Hà nhưng không gặp, nhóm côn đồ chạy sang xã Thạnh Yên. Tại đây, tên cầm đầu phân công đàn em chia thành hai nhóm để lùng sục người cần tìm.

Đến quán cháo vịt ở ấp Cộng Sự (Thạnh Yên, U Minh Thượng), nhóm của Hà thấy anh Bùi Văn Trí (20 tuổi, ở xã Vĩnh Hòa) đang uống rượu cùng 5 người bạn.

Tưởng rằng nhóm người đang nhậu là "kẻ thù" của bạn mình, một tên trong băng côn đồ hô to: "Vô chém nó". Vài giây sau đó, Hà cùng đồng bọn rút hung khí trong bao lao vào quán truy sát khiến nhiều người phải nhảy xuống mương nước cạnh quán cháo vịt để bơi qua bên kia bờ thoát thân.

"Anh Trí không chạy kịp nên bị nhóm người lạ mặt chém nhiều nhát vào người làm nạn nhân gục tại chỗ nhưng may mắn thoát chết. Gây án xong, nhóm thanh niên lên xe chạy về hướng huyện Vĩnh Thuận", một nhân chứng kể.

Công an huyện U Minh Thượng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, thu giữ nhiều hung khí và truy bắt các nghi can còn lại.

Tác giả bài viết: Việt Tường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP