Cộng đồng mạng

Cuộc sống đơn giản như này, có phải đáng yêu không?

Chẳng cao sang, cũng không màu mè gì chỉ đơn giản là thùng nước sâm lạnh miễn phí hay một chiếc tủ thuốc từ thiện. Khi bạn cần tới bạn sẽ có nhưng bạn không phải trả tiền.

Bởi cái ta trao đi là tình người, sự yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Nhiều người nói, xã hội bây giờ cái gì cũng rẻ, chỉ có lòng người là đắt. Phải vậy không?

Có lẽ chưa hẳn đâu, chúng ta từng thấy người dân cùng chung tay nhau giúp người phụ nữ đi xe máy bị cây đè trong ngày giông bão tại Hà Nội. Nhiều người đã không quản ngại mưa gió, bão táp để cùng nhau chung tay giúp người đi đường gặp nạn.

Và rồi, chúng ta cũng thấy rằng anh cảnh sát giao thông mua từng chiếc áo, chia sẻ từng miếng bánh cho người đàn ông nhặt phế liệu lả đi vì đói rét trong ngày mưa bão. Còn, còn nhiều lắm những sự giúp đỡ thầm lặng nhưng vẫn hiện hữu trong xã hội ngày này. Vậy ai nói rằng, xã hội bây giờ không còn đó những điều tốt đẹp, những bàn tay đưa ra để níu giữ, giúp đỡ lẫn nhau?

Mới đây thôi, hình ảnh chiếc thùng xốp đựng đầy những chai nước sâm lạnh nằm trên quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh đã minh chứng rằng tình người, sự yêu thương san sẻ vẫn còn nhiều lắm.


Nhìn thôi cũng thấy thân thương, đáng yêu biết nhường nào. Những chai sâm lạnh và những lời mời chào cho sự miễn phí. Ai cũng có thể uống, nếu khát hãy cứ lấy nhưng đừng trả tiền, vì đó là sự cho đi, chia sẻ mà không cần đáp lại.

Hay, ở đâu đó trong con phố nhỏ, chiếc tủ chứa đựng cả một tấm lòng chân thành của chủ nhân nó.


Nghe nói, tủ thuốc này của một người thợ sửa xe, mở từ sáng đến tối bất kể ai cần cũng sẽ có. Không chỉ cung cấp những viên thuốc miễn phí, tại đây còn có trà đá miễn phí, dịch vụ mai táng cho người vô gia cư.

Walter Scott đã viết: "Loài người sẽ diệt vong nếu con người ngừng giúp đỡ lẫn nhau. Chúng ta không thể tồn tại mà không hỗ trợ lẫn nhau. Và do đó tất cả những người cần trợ giúp có quyền đi tìm sự giúp đỡ từ người khác; và không ai có khả năng giúp đỡ lại có thể từ chối mà không thấy cắn rứt."

Và cuộc đời, hãy cứ cho đi, những gì bạn nhận lại sẽ là sự tốt đẹp trong tương lai.

Tác giả bài viết: Minh Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP