Kinh tế

Công ty bầu Đức đang nuôi 100.000 con gà

Hoàng Anh Gia Lai đang nuôi thí điểm 100.000 con gà tại Gia Lai và dự kiến đưa sản phẩm ra thị trường vào tháng 11 tới.

Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán: HAG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất bán niên đã soát xét với việc tiếp tục bị đơn vị kiểm toán lưu ý về khoản lỗ lũy kế hơn 3.900 tỷ đồng cho thấy sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.

Trong văn bản giải trình gửi cổ đông, Hoàng Anh Gia Lai cho biết đã lập kế hoạch cho 12 tháng tiếp theo bao gồm dòng tiền dự kiến sẽ được tạo ra từ việc thanh lý một phần các khoản đầu tư tài chính, thu hồi nợ từ các đối tác, dòng tiền từ việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ, tiền đi vay ngân hàng và dòng tiền tạo ra từ các dự án đang triển khai.

Doanh nghiệp của Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) cũng cho biết đang trong quá trình làm việc với các bên cho vay về việc điều chỉnh các điều khoản đã bị vi phạm của các hợp đồng vay và trái phiếu có liên quan để có thể trả nợ khi đến hạn.

Ngoài ra, Hoàng Anh Gia Lai còn công bố thông tin đang nuôi thí điểm 100.000 con gà trên diện tích 2 ha tại huyện Mang Yeang, tỉnh Gia Lai, Việt Nam và dự kiến đưa sản phẩm ra thị trường vào tháng 11 tới.

(Biểu đồ: Việt Đức).

Ngoài ra, tập đoàn của bầu Đức đặt mục tiêu trong năm tới sẽ đưa ra thị trường một triệu con heo ăn chuối, tích cực tìm đối tác để mở rộng sản xuất và tiến tới mở rộng các sản phẩm chế biến từ heo. Trong tương lai, doanh thu từ các sản phẩm chuối, heo và gà theo tập đoàn sẽ mang lại dòng tiền lớn để doanh nghiệp trả nợ và mở rộng kinh doanh.

Sau 6 tháng, Hoàng Anh Gia Lai đạt doanh thu hơn 2.000 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 150% so với cùng kỳ 2021. Lợi nhuận của công ty đạt hơn 530 tỷ đồng, gấp 30 lần so với 6 tháng đầu năm 2021.

Mới đây, Hoàng Anh Gia Lai và Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai - HAGL Agrico (mã chứng khoán: HNG) đã công bố sẽ ký thỏa thuận cam kết tách bạch tài sản thế chấp chồng chéo của hai doanh nghiệp tại ngân hàng BIDV. Thời gian ba bên ký kết thỏa thuận dự kiến trong quý III.

Tác giả: Việt Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: nuôi gà ,bầu Đức ,công ty

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP