Cuộc sống

Chuyện tình 'kẻ Bắc - người Nam' của cặp đôi lệch nhau 19 tuổi

Vượt qua sự ngăn cản của gia đình, anh Trí Hùng và chị Minh Xuân đã cùng tiến tới hôn nhân sau 6 năm mặn nồng.

Anh Trí Hùng sinh năm 1970 tại Hà Nội. Năm 2007, sau khi hôn nhân tan vỡ, anh chuyển vào Sài Gòn lập nghiệp. Năm 2010, anh là luật sư cộng sự của một công ty luật tại TP HCM. Đây là nơi Minh Xuân, cô sinh viên năm cuối trường Đại học Hoa Sen làm việc trong vai trò admin của văn phòng. Minh Xuân kể lại: "Anh Hùng rất hiếm khi đến công ty, sau khi tôi làm việc 3 tháng, cả hai mới có cơ hội gặp gỡ trong chuyến du lịch tập thể ở Long Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu".

Ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy Minh Xuân, anh Trí Hùng đã ngay lập tức phải lòng cô. Anh đặc biệt ấn tượng với mái tóc dài, làn da ngăm đen, đôi mắt đẹp và nụ cười rạng rỡ của cô. Sau khi trở về Sài Gòn, anh nhắn tin cho Xuân và rủ cô đi chơi. Lúc đó, anh linh cảm thấy Xuân cũng có tình cảm với mình. Cô đồng ý đi cà phê, đi nghe hát với anh. Hai người có rất nhiều sở thích giống nhau, từ đọc sách, âm nhạc cho đến du lịch. Đặc biệt, cô rất hiểu anh, đôi khi anh chỉ nói ra nửa câu là cô đã biết anh muốn nói gì…

Luật sư Trí Hùng còn có 'nghề tay trái' là viết lách. Anh được biết đến với bút danh Phan An, tác giả của nhiều cuốn sách như 'Giường', 'Bản lĩnh đàn ông', 'Tình yêu, tình yêu', 'Ai quyến rũ ai'...

Khoảng 4 tháng sau, anh Trí Hùng và Minh Xuân chính thức hẹn hò. Tuy nhiên, chuyện tình giữa cô gái sinh năm 1989 và người đàn ông sinh năm 1970, đã trải qua một đời vợ và có con gái, bị nhiều người phản đối dữ dội. Gia đình, bạn bè của Minh Xuân đã ra sức phản đối mối tình này. Anh Trí Hùng tâm sự: "Lúc đó, trái tim mách bảo tôi yêu cô ấy, tuy nhiên, lý trí trả lời rằng chắc chắn gia đình cô sẽ không đồng ý để tôi và cô quen nhau. Tôi hơn Xuân quá nhiều tuổi, mọi người sẽ nghĩ tôi 'dụ' cô ấy. Xuân còn rất trẻ, cô quen được nuông chiều trong khi tôi đã đến lúc cần ổn định mọi thứ và cũng cần được chăm sóc".

Nhưng rồi tình yêu đã mang hai con người ấy xích lại gần nhau. Nó khiến người đàn ông từng trải qua đổ vỡ bỗng trở nên trẻ lại. "Có những ngày, tôi nhắn tin cho Xuân hỏi cô ấy có ngủ ngon không, rụt rè hỏi cô có mơ thấy tôi không... Có lúc tôi xúc động vô cùng khi cô nói nhớ tôi, gọi tôi là 'anh của em'", anh Trí Hùng kể lại. Với Minh Xuân, khi bắt đầu mối quan hệ này, cô phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Gia đình cô không chấp nhận khi biết anh từng có gia đình. Cô sợ anh Trí Hùng gặp áp lực nên đã giấu anh chuyện gia đình cấm cản hai người và chịu đựng tất cả một mình. Hơn nữa, khi ấy, cô mới là cô sinh viên năm cuối chưa hiểu sự đời. Tuổi tác chênh lệch khiến mọi suy nghĩ, cách nhìn nhận về cuộc sống đôi khi hơi "chệch nhịp".

Trí Hùng và Minh Xuân có nhiều sở thích chung.

Minh Xuân thừa nhận, trong tình yêu, cô là người ích kỷ, chỉ muốn nửa kia hoàn toàn thuộc về mình. Trong khi đó, Trí Hùng từng nói: "Tôi sống tự do quen rồi, ra nước ngoài sống từ năm 18 tuổi, quen với việc thích đi đâu thì đi, thích làm gì thì làm, chẳng phải báo cáo ai…". Điều này cũng khiến Minh Xuân phải suy nghĩ rất nhiều nhưng cả hai cứ giống như thỏi nam châm trái dấu hút lấy nhau. "Suy cho cùng, chẳng ai sinh ra đã thuộc về một người nào đó. Tình yêu đích thực là sự sẻ chia, khi hai người biết dung hòa với nửa kia, đó là lúc tình yêu đủ chín", Minh Xuân tâm sự.

Mối tình của Minh Xuân và Trí Hùng kéo dài suốt 6 năm, từ năm 2010 đến năm 2016. Ngày 29/10 tới, đôi tình nhân sẽ tổ chức lễ kết hôn và chính thức "về chung một nhà". Trước giờ phút quan trọng của cuộc đời, Trí Hùng chia sẻ: "Tất cả chúng ta đều cần ai đó yêu thương mình, nếu không yêu thương thì nhơ nhớ thôi cũng được, để chúng ta thấy chúng ta có ý nghĩa gì đó, với ai đó trên cõi đời này". Với anh, Minh Xuân chính là người đó.

Tác giả bài viết: Hà Thu - Ảnh: Lê Nhâm Quý

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP