Cộng đồng mạng

Chú rể tẽn tò khi nhà trai phát biểu đám cưới như lễ kết nạp Đảng gây 'sốt' mạng

Màn "kết nạp" dâu rể của đại diện nhà trai tại một đám cưới ở TP.HCM đang khiến cộng đồng mạng "sang chấn", vì không khác một lễ kết nạp Đảng.

Kết hôn vốn là chuyện đại sự cả cuộc đời của mỗi người. Trong ngày cưới, cặp đôi sẽ được quan viên hai họ chứng kiến, đại diện trưởng bối có đôi lời phát biểu về cô dâu cũng như chú rể, câu chuyện tình yêu của hai người. Những lời phát biểu này sẽ giúp mọi người hiểu hơn về cặp phu thê.

Thông thường, người chủ hôn đại diện phát biểu sẽ lên nói khá ngắn gọn, súc tích và tập trung vào chủ đề chính. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp chủ hôn dẫn dắt khiến người nghe phải "đứng hình". Mới đây, một đám cưới tại TP.HCM là ví dụ điển hình, khiến người xem phải "sang chấn", kính nể.

Chú rể tẽn tò khi nhà trai phát biểu đám cưới như lễ kết nạp Đảng gây "sốt" mạng (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, người đại diện họ nhà trai đã khiến tất cả mọi người được một phen hoang mang tột độ, tưởng rằng mình ngồi nhầm lễ kết nạp Đảng. Cụ thể trong clip, tâm điểm sự chú ý là một người đàn ông lớn tuổi, là đại diện nhà trai đang đứng cạnh chú rể.

Trong bộ vest chỉn chu, người đàn ông này giới thiệu mình từng học tại trường Đào tạo Ban Tôn Giáo Chính Phủ TP HCM. Bác cũng là người giành giải Nhất và được cấp giấy chứng nhận cho đợt dẫn chương trình trong cả nước.

Điều đáng nói, sau khi kết thúc phần giới thiệu của mình, chú rể đứng bên cạnh bắt đầu thấy hoang mang khi ngay lập tức bác trình bày cụ thể và chi tiết quyết định số 72 của Thủ tướng Chính phủ được ban hành ngày 28/06/2001:

"Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ta là để phát triển văn hóa dân tộc nước nhà, đặt trên nền tảng sự nghiệp vẻ vang sẵn có, đó là độc lập, tự tồn, ý thức tiến bộ chung của lớp người đi trước và tiếp bước hôm nay, mai sau. Chủ đề là lễ giáo, đạo đức, thuần phong mỹ tục, lối sống văn minh, lành mạnh, hòa hợp cộng đồng..”.

Trong suốt quá trình lắng nghe đại diện nhà trai phát biểu, chú rể không ít lần tẽn tò, ngậm ngùi cười trừ không dám ngắt lời của bác. Không riêng chú rể, phía dưới tất cả quan khách cũng ngỡ ngàng và bất ngờ khi bài diễn văn được người đàn ông trình bày một cách trôi chảy, không vấp và chẳng cần cầm giấy.

Sau khi đoạn clip được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng. Nhiều người đã thể hiện sự ngưỡng mộ, dành lời khen cho bác trai khi có bài phát biểu "độc nhất vô nhị". Phải có một tình yêu, tinh thần mãnh liệt với Đảng bác trai mới có thể tâm huyết như vậy. Bên cạnh đó, bài phát biểu cũng gây cười khi không nói đúng trọng tâm, khiến mọi người liên tưởng đến một buổi kết nạp Đảng hơn là lễ thành hôn.

Tác giả: Bảo Châm

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP