Cuộc sống

Chồng ngoại tình với người yêu cũ trong đêm tân hôn, tình trạng hôn nhân ở hiện tại khiến ai cũng lắc đầu

Định chia sẻ giấu mặt nhưng cuối cùng nhân vật chính đã đồng ý lộ diện để gửi lời nhắn thẳng thắn đến người chồng.

Những câu chuyện về người thứ 3 chen ngang vào hạnh phúc của người khác vẫn luôn là đề tài được quan tâm. Tình huống được Ngọc Ánh (33 tuổi) chia sẻ trong talkshow Người Thứ 3 với sự dẫn dắt của Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A dưới đây là một ví dụ.

Chồng không chung thuỷ, mẹ chồng cầm cố tài sản của con dâu

Được biết Ngọc Ánh và chồng kết hôn khoảng 10 năm trước. Hai người là đồng nghiệp, chồng cô không phải đẹp trai nhưng lại có tài ăn nói. Ở thời điểm đó Ánh chưa muốn kết hôn và cũng không sẵn sàng làm mẹ nhưng từng được bác sĩ thông báo khả năng làm mẹ là 50/50 nên cô quyết định giữ em bé lại và làm đám cưới. Thời gian từ lúc quen đến khi cưới chỉ vỏn vẹn 3 tháng.

Ban đầu bố mẹ Ngọc Ánh hoàn toàn phản đối nhưng cô vẫn quyết tâm làm đám cưới. Và ngay khi vừa cưới xong, cô đã cảm thấy hối hận vì quyết định của mình. Bởi lẽ buổi sáng làm đám cưới thì đến tối, chồng đã qua lại với người yêu cũ của anh ta. “Dù không tin tưởng vào cuộc hôn nhân này ngay từ đầu nhưng em ráng vì con, bỏ ngoài tai lời nói của mọi người” - Ánh tâm sự.

Ngọc Ánh (bên trái)

Trong suốt 9 tháng 10 ngày mang thai, Ngọc Ánh tiếp tục chịu áp lực từ nhiều phía. Đó là mẹ chồng và gia đình chồng, là những người phụ nữ mà chồng đang cặp kè bên ngoài, là chuyện chi tiêu và lo cho em bé đang ở trong bụng mẹ.

Cụ thể, chỉ tính riêng trong thời gian vợ bầu, chồng cô qua lại với khoảng 20 người phụ nữ khác. Trong đó có người còn nhắn tin bảo Ánh ly hôn chồng đi để họ và chồng cô thoải mái đến với nhau, khi cô hỏi thì chồng bảo bạn bè đồng nghiệp giỡn chơi. Mẹ chồng Ánh biết hết những người bạn gái của con nhưng bao che. Thậm chí bà còn tác thành cho con trai, để bạn gái của con về nhà ăn cơm thoải mái nếu cô gái đó cho vay tiền hoặc cho tiền, biếu quà cáp sang trọng.

Có nhiều bạn gái như vậy nên chồng Ánh đi làm cũng không mang tiền về cho vợ, nếu có thì rất ít và cũng đưa cho mẹ một nửa. Trong thời gian nghỉ việc ở nhà dưỡng thai (vì từng bị động thai), Ánh phải đem bán những tài sản cá nhân như vàng, máy tính và lấy tiền tiết kiệm để chi tiêu. Mẹ chồng cô không những không đỡ đần mà còn mang xe máy của con dâu đi cầm cố. Trước đó bà cũng lấy luôn vàng cưới của con dâu con trai.

Lời khuyên với cuộc hôn nhân 10 năm đầy nước mắt

Sinh con xong, cuộc sống của Ngọc Ánh cũng không dễ thở hơn chút nào vì gia đình nhà chồng chỉ cần cháu nội, không cần con dâu. Khi con được 4 tháng tuổi, cô cự cãi với gia đình chồng nên ôm con ra đi khi không có một đồng tiền trong người.

Một thời gian sau, vợ chồng Ánh về quê ngoại sinh sống. Tuy nhiên cô phải đi thuê nhà ở riêng, không dám gặp ba mẹ vợ vì ba nóng tính. Lúc này cô sử dụng các mối quan hệ để xin việc cho chồng nhưng anh ta không những không thay đổi mà còn ngựa quen đường cũ, lại có thêm nhiều bạn gái mới ngay tại quê vợ vì chê vợ sinh xong xấu.

Một thời gian sau chồng Ánh quay về TP.HCM cặp bồ và không quay trở lại cũng không trả lại giấy khai sinh của con trai và giấy tờ của vợ. Có điều khi cô đòi ly hôn thì chồng không chịu, dù thẳng thừng tuyên bố mình lấy vợ chỉ vì nghĩ nhà vợ có tài sản nhưng hóa ra không có gì nên đi quen người khác.

Đến khi con hơn 1 tuổi, Ngọc Ánh lại ròng rã làm đơn ly hôn nhưng gặp nhiều cản trở về thủ tục nên quyết định buông, chấp nhận kết quả tách hộ khẩu của 2 mẹ con ra khỏi nhà chồng.

Trong thời gian này, chồng Ánh tiếp tục có những cô vợ “hờ”. Người thứ 2 cũng sinh con được 4 tháng thì bị anh này bỏ. Người thứ 3 khá giàu có nên được mẹ chồng ưng ý trong thời gian đầu. Hiện tại người này đã có 2 con nhưng vợ chồng Ánh vẫn chưa chính thức ly hôn.

Về bản thân Ngọc Ánh, con trai 10 tuổi của cô đang ở với mẹ. Cô cũng có một người bạn quen nhau khá lâu trong khi cô không xác định tiến đến hôn nhân nên nhiều lần khuyên người này đi lấy vợ. Tuy nhiên cả 2 người đều không dứt khoát. Hiện tại con trai Ánh vẫn được người này chăm sóc và gọi ba nên cô quyết định không nói cho con trai về người ba thật sự.

Trước chia sẻ này, Tiến sĩ Tô Nhi A đã không đồng tình. Cô khuyên nhân vật nên dứt khoát giải quyết cuộc hôn nhân trong quá khứ để có thể giải quyết được câu chuyện hiện tại và tương lai với người mới. Đặc biệt Tô Nhi A còn đề nghị Ánh nên nói chuyện với con rõ ràng để tránh những chuyện đáng tiếc về sau.

Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A

Nói về mục đích đến với chương trình, Ngọc Ánh cho biết: “Em muốn chia sẻ cho mọi người biết là nên suy nghĩ chín chắn trước khi quyết định tới tiến tới hôn nhân. Mình cũng nên tìm hiểu kỹ phía người chồng và gia đình chồng như thế nào đừng kết hôn một cách vội vàng mơ hồ”.

“Sự chín chắn để bước vào một cuộc hôn nhân đôi khi khó đo lường nhưng có những điều rất cụ thể mà mỗi người có thể nhìn thấy. Đó là bạn phải tin rằng bạn quan sát được nếp nhà của người mà bạn sẽ gọi là chồng. Bởi vì bạn sẽ là thành viên của gia đình đó nên gia phong của nhà đó như thế nào thực sự rất là quan trọng. Chúng ta không thể nào đòi hỏi mọi thứ đều lấp lánh nhưng chí ít phải là một gia đình biết trên biết dưới, biết trái biết phải. Có thể nói năng không được ngôn tình, có thể có hơi cộc cằn, có thể chưa được giàu có nhưng chí ít phải biết được lễ nghĩa căn bản trong mối quan hệ cha mẹ, con cái, vợ chồng để rồi không có sự hỗn độn như vậy” - Tiến sĩ Tô Nhi A khép lại.

Tác giả: S.A

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP