Cuộc sống

Chồng dẫn vợ bé về ra mắt trong ngày tang cha đòi ly hôn

Lo lắng cho hai cô con gái đang ở tuổi trưởng thành, chị cố gắng níu kéo cuộc hôn nhân tan vỡ của mình. Thế nhưng chị càng níu kéo, chồng chị càng quyết tâm rời xa ngôi nhà đã từng là nơi “bão dừng sau cánh cửa” bằng việc dẫn vợ bé về ra mắt vợ con, người thân trong ngày đại tang cha…


1 AIWH jpg ashx
Ảnh minh họa.

Hạnh phúc “ngắn chẳng tày gang”

Ở tuổi tứ tuần nhưng gương mặt chị Hồng (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn giữ được những nét đẹp mặn mà trời phú. Thế nhưng trên gương mặt ấy lại chất chứa những nỗi phiền muộn, đớn đau.

Trước khi thư ký TAND Hà Nội ra mời vào phòng xử án, chị ngồi trầm tư, lặng lẽ trên chiếc ghế ngoài hành lang. Cách chị một khoảng trống là người đàn ông đã từng đầu ấp má kề với chị. Hôm nay, chị và người ấy đến phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo không chấp nhận ly hôn của chị.

Cách đây hơn chục năm, chị Hồng và anh Hùng – chồng chị tình cờ quen biết nhau. Sau một thời gian tìm hiểu, yêu thương nhau, năm 2000, họ kết hôn trước sự chứng kiến của họ hàng nội, ngoại hai bên và sự đồng ý của chính quyền.

Một năm sau, chị Hồng sinh cho chồng cô con gái đầu lòng, xinh xắn với nhiều nét giống cha. Khi con gái lớn được 5 tuổi, vợ chồng chị bàn nhau sinh tiếp con thứ 2 cho các con có chị, có em. Từ đó, gia đình chị luôn tràn ngập tiếng cười hạnh phúc.

Thế nhưng sau hạnh phúc của họ lại “ngắn chẳng tày gang”. Bởi sau khi được cha mẹ mua cho một căn nhà riêng thì anh Hùng lại bị điều động lên một tỉnh miền núi công tác. Do điều kiện đi lại khó khăn, kinh tế còn eo hẹp nên một tháng anh mới về nhà được một lần khiến tình cảm vợ chồng nhạt dần. Lâu dần, anh Hùng thường xuyên tìm cớ để không phải về nhà trừ những việc hệ trọng, bắt buộc anh phải có mặt.

Nghĩ chồng bận công việc, chị Hồng không dám oán than, trách móc chồng nửa lời. Nhưng vào một ngày kia, chị bàng hoàng phát hiện chồng mình có nhân tình. Người đàn bà ấy không ai khác là một cô gái trẻ được chồng chị xử ly hôn. Theo lời kể của người vợ, anh Hùng từng là thẩm phán tại một tòa án huyện thuộc tỉnh Hòa Bình.

Giọng nghẹn ngào, chất chứa những muộn phiền tích tụ bao năm, chị Hồng trình bày với HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội: “Anh ấy nộp đơn ly hôn tôi không phải vì chúng tôi có nhiều mâu thuẫn không thể giải quyết được mà vì anh ấy có nhân tình. Hiện tại, anh ấy đang sống với cô gái đó như vợ chồng ở trên Hòa Bình. Vì tôi không chấp nhận mối quan hệ kia nên anh ấy mới làm đơn xin ly hôn tôi”.

Níu chồng phụ bạc vì sợ các con thiếu bố sẽ hư hỏng

Theo lời kể của chị Hồng, sau khi bị chị phát hiện có quan hệ bất chính với người đàn bà khác, anh Hùng đã về nhà, yêu cầu chị ký vào lá đơn ly hôn giả để anh được cưới cô gái kia làm vợ. Không được chị chấp nhận, anh ta đã “đoạn tuyệt” quan hệ với vợ con. Giỗ tết, anh ta cũng không về nhà. Ít lâu sau, chị Hồng được tin anh Hùng tổ chức đám cưới với cô gái kia. “Chúng tôi chưa ly hôn mà anh ấy và cô gái kia đã cưới xin này nọ”– người vợ chua chát.

Tiếp lời, chị Hồng cho biết, từ khi có vợ bé, anh Hùng không chỉ “đoạn tuyệt” quan hệ với vợ con mà còn “đoạn tuyệt” với cả cha mẹ, họ hàng anh ta. Ngày ấy, bố chồng chị Hồng ốm nặng, phải nhập viện điều trị. Vừa lo chăm sóc các con, chị Hồng vừa chạy đôn chạy đáo vào viện chăm sóc bố chồng cùng mẹ và các anh em khác. Sợ mình không thể lo chu toàn nhiều việc cùng lúc và thấy chồng cần phải báo hiếu với cha, chị Hồng gọi điện cho anh Hùng nhưng anh không nghe máy.

Thấy vậy, chị phải nhắn tin bảo bố ốm nặng, anh về gấp nhưng anh Hùng cũng không về. “Đúng ngày đại tang bố chồng tôi, anh ấy mới về. Đã vậy, anh ta còn dắt theo cả vợ bé về” – chị Hồng cay đắng.

Nghe chị Hồng nói vậy, HĐXX hỏi có bằng chứng gì không. Chị bảo có. Nói rồi, chị lấy từ trong túi ra 2 tấm ảnh cưới của chồng với vợ bé, mang lên cho HĐXX xem. HĐXX hỏi, nếu chồng chị đã không chung thủy, mục đích của hôn nhân không đạt được, chị còn níu giữ làm gì? Chị Hồng kiên quyết: “Tôi muốn vợ chồng đoàn tụ, cùng nhau nuôi dạy các con. Hai con tôi đang tuổi lớn, nếu không có bố dạy bảo, không biết sẽ có chuyện gì xảy ra” – chị Hồng nghẹn ngào.

Trước những lời nói trên của vợ, anh Hùng vẫn nín lặng. Đôi lúc, anh ta khẳng định lời vợ nói là gần đúng nhưng lại phủ nhận việc mình đã cưới cô gái khác làm vợ mà không được sự chấp nhận của pháp luật. Chỉ đến khi thấy vợ đưa ảnh cưới của mình với nhân tình cho HĐXX xem, anh ta mới lặng lẽ cúi đầu, đưa mắt nhìn xuống khoảng trống dưới sàn nhà.

Không chỉ bất hiếu, anh Hùng còn là người cha vô trách nhiệm. Bởi từ ngày ly thân, anh không chu cấp tiền cho chị nuôi con. Nghe vợ nói vậy, anh Hùng hứa sau khi ly hôn sẽ thực hiện trách nhiệm của một người cha với các con mình. “Tôi thừa nhận 6 năm nay tôi đã không quan tâm đến các con của mình. Tuy nhiên tôi hứa sau khi ly hôn, tôi sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một người cha với các con” – anh ta khẳng định.

Sau giờ nghị án, HĐXX TAND TP Hà Nội nhận thấy cuộc hôn nhân của họ không thể cứu vãn nên quyết định bác kháng cáo của người vợ, giữ nguyên án sơ thẩm, cho hai người được ly hôn.

Tên các nhân vật đã được thay đổi!

Tác giả bài viết: Khoa Nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP