Thế giới

Cháy trung tâm thương mại ở Trung Quốc, 16 người thiệt mạng

Theo truyền thông Trung Quốc, 16 người đã thiệt mạng trong vụ hoả hoạn bùng phát tại trung tâm mua sắm ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Từ những hình ảnh ghi lại được, một đám khói khổng lồ đã bốc lên từ toà trung tâm thương mại cao 14 tầng tại thành phố Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên, khiến các khu vực xung quanh chìm trong khói đen dày đặc. Rất nhiều người đã tụ tập ở khu vực bên trên ban công và cố gắng kêu cứu.

Khói đen bao trùm toà nhà và các khu vực xung quanh

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đưa tin công tác cứu hộ diễn ra xuyên đêm và kết thúc vào lúc 7h tối 17/7 (theo giờ địa phương). Hàng chục người đã được giải cứu thành công khỏi đám cháy dưới sự trợ giúp của gần 300 nhân viên cứu hộ và hàng chục xe cứu hoả. 16 nạn nhân không thể thoát khỏi đám cháy.

Hàng chục xe cứu hoả được điều động đến đám cháy

Bên trong toà nhà có một cửa hàng bách hoá, khu vực văn phòng, rạp chiếu phim và nhiều nhà hàng, do đó, số lượng người ra vào rất đông đúc. Các cuộc điều tra sơ bộ cho thấy nguyên do dẫn đến vụ cháy là từ hoạt động xây dựng.

Các nhân viên cứu hộ phải làm trong nhiều giờ liên tiếp

Hiện, Bộ Quản lý tình trạng Khẩn cấp Trung Quốc đang kêu gọi lực lượng cứu hộ cùng các cơ quan chức năng khác trong khu vực xác định rõ nguyên nhân của ra vụ cháy càng sớm càng tốt.

Trên thực tế, các vụ cháy không phải quá hiếm tại Trung Quốc, nơi các tiêu chuẩn an toàn cháy nổ thường không được nghiêm túc thực thi theo quy định.

Đến 7h tối 17/7 (theo giờ địa phương), đám cháy mới được kiểm soát

Tháng 1/2023, một vụ hoả hoạn khác tại một toà nhà tại Đông Nam Trung Quốc cũng cướp đi tính mạng của 39 nạn nhân và chỉ vài ngày sau đó, một vụ cháy khác lại tiếp tục diễn ra ở một trường nội trú miền Trung Hà Nam, khiến 13 trẻ em thiệt mạng.

Theo phát ngôn viên của Cục Cứu hoả và Cứu nạn Quốc gia, ông Li Wanfeng, hoả hoạn đang là một trong những vấn nạn đáng lo nhất tại Trung Quốc. Quốc gia này đã có gần 1.000 trường hợp tử vong do hoả hoạn chỉ tính trong 5 tháng đầu năm 2024, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, theo ông Li, số vụ cháy ở những nơi công cộng như khách sạn và nhà hàng tăng 40% và nguyên nhân phổ biến nhất là do trục trặc ở đường dây điện hoặc đường ống dẫn khí, vài trường hợp là do sự bất cẩn của con người.

Theo CNN, Reuters, APNews

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP