Xã hội

Cháy lớn ở Buôn Ma Thuột, vợ chồng già mất 10 tỉ đồng trong tích tắc

Nghe người đi đường hô cháy lớn, 2 vợ chồng già liền chạy ra và chứng kiến toàn bộ hàng hóa, ước tính khoảng 10 tỉ đồng, bị thiêu rụi trong tích tắc.

Đến 12 giờ ngày 11-11, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Lắk vẫn đang tiếp tục chữa cháy trên đường Lê Hồng Phong, TP Buôn Ma Thuột.

Hỏa hoạn thiêu rụi 3 cửa hàng

Công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn khi đây là dãy nhà cao tầng, hàng hóa dễ bắt lửa nằm sâu bên trong căn nhà. Ngoài gần 10 xe chữa cháy chuyên dụng, nhiều xe bồn chở nước tưới cây xanh đô thị cũng được huy động đến hiện trường tiếp nước.

2 phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk là Đại tá Nguyễn Văn Bôn và Đại tá Y Sang Adrơng cũng có mặt chỉ đạo các lực lượng chữa cháy.

Lực lượng chữa cháy khống chế, không cho ngọn lửa cháy sang ngân hàng

Đại diện Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển tại Đắk Lắk cho biết chi nhánh nằm sát vách căn nhà khởi phát vụ cháy. Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, nhân viên ngân hàng đã nhanh chóng dọn hồ sơ, tài liệu vào cất trong kho. Lực lượng chữa cháy cũng khống chế, không cho lửa cháy sang ngân hàng.

Người dân hỗ trợ 1 cửa hàng nằm sát vụ cháy di dời hàng hóa ra ngoài

Ông Hứa Văn Hùng (chủ nhà 231 Lê Hồng Phong) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại lúc đó, vợ chồng ông đang ở trong nhà thì nghe tiếng hô cháy. Vợ chồng ông chạy ra ngoài thì phát hiện ngọn lửa xuất phát từ 1 bảng hiệu của căn nhà 229 kế bên. Lúc này, nhiều người mang bình chữa cháy ra dập lửa nhưng do bảng hiệu nằm ở tầng 2 nên việc chữa cháy không hiệu quả.

Các xe bồn chở nước tưới cây xanh được huy động tới tiếp nước

Chỉ ít phút sau, ngọn lửa đã nhanh chóng bao trùm lên căn nhà 229 và 231, sau đó lan sang nhà 233.

"Gia đình tôi kinh doanh đồ điện tử âm thanh, đèn phục vụ tại các sự kiến sân khấu lớn. Do thời điểm cuối năm, đơn hàng nhiều, đối tác đã đặt trước số lượng lớn thiết bị điện tử nên gia đình tôi đã nhập nhiều hàng hóa. Ước tính vụ cháy đã thiêu rụi của gia đình hơn 10 tỉ đồng" - ông Hùng chua xót. Trong khi đó, vợ ông Hùng rất suy sụp và được người nhà vận động đưa đến bệnh viện.

Công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn

Theo ghi nhận, căn nhà 229 và 233 chủ yếu kinh doanh máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp. Vụ cháy đã gần như thiêu rụi toàn bộ hàng hóa trong 3 căn nhà, gây thiệt hại lớn. Rất may, những người trong 3 căn nhà đã kịp thời chạy ra ngoài nên không có thương vong.

Một số hình ảnh phóng viên Báo Người Lao Động ghi nhận tại hiện trường

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP