Xã hội

Chập điện gây cháy chợ ở Cà Mau thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Hỏa hoạn trong đêm tại chợ Trí Phải, xã Trí Phải, huyện Thới Bình (Cà Mau) khiến nhiều tiểu thương hoang mang, lo lắng vì hàng hóa chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán đã bị thiêu rụi.

Lúc 21h40, ngày 9-12, chợ Huyện Sử tại trung tâm xã Trí Phải, huyện Thới Bình (Cà Mau) phát hỏa. Lực lượng chữa cháy tại chỗ và Công an huyện Thới Bình đã khẩn trưởng dập tắt đám cháy trong 30 phút.

Ông Phạm Văn Diễn, Chủ tịch UBND xã Trí Phải, cho biết: “Có 11 ki ốt bán hàng bách hóa và quần áo, giầy dép... bị lửa thiêu rụi. Vụ cháy không gây thiệt hại về người vì lúc đó các tiểu thương đã đóng cửa quầy hàng để về nhà. Tổng hợp khai báo của bà con thì vụ cháy thiệt hại tài sản khoảng 2,6 tỷ đồng. Công an Cà Mau đang điều tra nguyên nhân vụ cháy, nhưng nhận định ban đầu có thể do chập điện”.

Hiện trường vụ cháy 11 ki-ốt ở chợ Trí Phải, huyện Thới Bình (Cà Mau).

Ngày 10-12, theo ghi nhận của chúng tôi tại chợ Trí Phải, xã Trí Phải, huyện Thới Bình (Cà Mau), người dân vẫn còn hoang mang, lo lắng khi hàng hóa chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán đã bị thiêu rụi.

Ông Đỗ Tấn Phượng (nhà đối diện chợ) cho biết: “Khoảng 21h40, ngày 9-12, khi đang ở trong nhà thì tôi phát hiện đám cháy lớn ở phía những ki-ốt đối diện. Lúc này những người ở gần khu vực này bắt đầu hoảng sợ, ai cũng chạy tán loạn. Còn riêng gia đình tôi, cả nhà lo dọn hết đồ ra xa, nhằm tránh thiệt hại”.

Còn bà Nguyễn Hồng Ngoan cho biết, vì khu vực kinh doanh và nhà cách xa nhau nên khi cháy tôi không hay biết gì. Đến khoảng 22h30 tôi đến thì đồ đạc đã cháy rụi hết rồi. “Tôi có 3 ki ốt kinh doanh quần áo, mùng mền và kẹp tóc. Tôi mới về đợt hàng chuẩn bị bán Tết thì nay xem như trắng tay, ước tính thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng” - bà Ngoan buồn rầu.

Cùng ngày, lực lượng chức năng tiếp tục giúp đỡ người dân dọn dẹp đồ đạc, ổn định tinh thần để tiếp tục kinh doanh.

Theo UBND xã Trí Phải, vụ cháy xảy ra vào thời điểm tiểu thương nhập hàng để chuẩn bị bán dịp Tết Nguyên đán 2018, vì vậy thiệt hại nặng nề. Nguyên vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Hạnh Hoàng

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP