Cần cẩu này có thể phục vụ cho tất cả các loại tàu nhiều kích cỡ, được xuất khẩu nguyên chiếc từ Đức. Ảnh: Trân Châu |
Nhờ khả năng thay đổi nhanh chóng của cơ cấu nâng hạ, cẩu bờ di động phù hợp cho việc bốc xếp linh hoạt tất cả các loại hàng hóa bao gồm hàng container, hàng tổng hợp, hàng rời...Cẩu có thể nâng mỗi lần 100 tấn hàng, di chuyển rộng và an toàn. Ảnh: Trân Châu |
Cẩu có tầm làm việc cao tới 46m, buồng lái ở giữa tháp cẩu, trong buồng lái có lắp đặt máy điều hòa nhiệt độ. Ảnh: Trân Châu |
Cẩu bờ di động có 4 bộ phận chính: Khung xe, siêu kết cấu, tháp cẩu, cần nâng hạ. Cẩu có hệ thống bánh lốp với 6 cặp, tổng cộng là 24 bánh lốp giúp cẩu đi lại như một chiếc ô tô, di chuyển linh hoạt trong khu vực cảng và bến bãi. Ảnh: Trân Châu |
Còn đây là hệ thống chân đế của cẩu khi đứng yên giúp cẩu giữ thăng bằng khi làm việc. |
Đây là bộ phận siêu kết cấu của cẩu gồm có một số phòng điều khiển. Cẩu có động cơ 4 kỳ, có turbo tăng áp, làm mát bằng nước, phun nhiên liệu điện tử, với công suất động cơ 765 kW .Tốc độ nâng hạ cần lớn nhất với tốc độ lớn nhất: 80 m/ph. Đây là cái cẩu hiện đại nhất khu vực Bắc Miền Trung hiện nay. Ảnh: Trân Châu |
Tác giả: Trân Châu
Nguồn tin: Báo Nghệ An