Nhà đẹp

Cắm hoa trên ban thờ thế nào chuẩn phong thủy?

Ngoài việc nên cắm hoa gì trên bàn thờ thì cách cắm hoa đúng phong thủy để mang lại vận khí và may mắn là điều nhiều gia đình quan tâm.

Cần bao nhiêu bông hoa tươi cắm trên bàn thờ?

Theo Phật Phong thủy, một số người thường cho rằng, số lượng bông hoa cắm trong các lọ hoa để lên bàn thờ gia tiên vào ngày Tết cần phải hợp tuổi. Bởi vậy, mới có chuyện dựa vào tuổi của gia chủ để cắm hoa.

Đối với người tuổi Thân, Tý, Thìn: 7 bông

Đối với người tuổi Dần, Ngọ, Tuất: 2 bông

Người tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: 9 bông

Người tuổi Hợi, Mão, Mùi: 6 bông

Tuy nhiên, theo dân gian xưa thì các cụ thường dùng các con số lẻ. Bởi, số lẻ được cho là các con số dương mang đến năng lượng dương, may mắn cho gia đình. Ngược lại, các con số chẵn thì lại là số âm, mang đến sinh khí âm không may mắn cho người cắm hoa trên bàn thờ.

Nên cắm mấy lọ hoa trên bàn thờ?

Số lượng lọ hoa sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước bàn thờ, tùy vùng, tùy công việc tâm linh… mà mỗi nhà sẽ chọn đặt bao nhiêu lọ hoa trên bàn thờ, miễn sao nhìn thuận mắt, vừa ý là được.

Nếu có 1 lọ hoa tươi thì nên đặt bên trái. Còn bên phải thì đặt ống hương để cân đối bàn thờ.

Đối với các bàn thờ gia tiên của gia đình đặt 2 lọ hoa hoặc đặt theo số chẵn thì có thể đặt hai bên đối xứng còn mâm ngũ quả thì đặt ở giữa trước bát hương sự cân bằng cho bàn thờ. Ngược lại, với số lẻ thì nên đặt hai bên và ở giữa phù hợp để tạo sinh khí cho bàn thờ.

Lưu ý khi cắm hoa trên ban thờ

Tùy từng vùng miền người dân sẽ có những cách bài trí hoa khác nhau nhưng gia chủ cũng không nên cắm một lúc quá nhiều loài hoa trong một lọ, dễ gây mất thẩm mĩ, cũng như khó phát huy hết tác dụng.

Hoa cúng nên chọn những hoa mới chớm nở, không nên nở quá to để đem lại nét thẩm mĩ cao và giữ hoa được tươi lâu hơn.

Bình hoa đặt trên ban thờ cần có sự cân đối trên bàn thờ, thể hiện sự trang nghiêm, không quá to che khuất các đồ khác cũng như gây lộn xộn.

Nên thay nước thường xuyên để hoa tươi lâu, không để bình hoa trên bàn thờ héo úa.

Nếu cắm hoa mai, hoa đào dịp lễ tết, gia chủ nên chọn càng nhiều nụ, lá non và mua trước Tết 3 đến 5 ngày để hoa nở đúng dịp Tết, mang lại những điều may mắn nhất cho gia đình.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: ban thờ ,cắm hoa ,phong thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP