Giáo dục

Các tỉnh bắt đầu cho nghỉ học để phòng virus corona

Ngày 2/2, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona mới (nCoV) gây ra, nhiều Sở GD-ĐT quyết định cho học sinh nghỉ học để nhằm chuẩn bị tốt hơn công tác phòng chống nCoV.

Thừa uỷ quyền của Ban chỉ đạo tỉnh về phòng chống dịch bệnh đường hô hấp cấp do nCoV gây ra, giám đốc Sở GD-ĐT Bình Thuận đã thông báo cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, học sinh sinh viên các cơ sở giáo dục và cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2.

Sở cũng phối hợp với ngành y tế tiến hành phun thuốc phòng dịch bệnh cho các trường trong toàn tỉnh.

Bình Thuận cho học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng dịch virus corona

Vĩnh Long: Phó GĐ Sở GD-ĐT tỉnh Trương Thanh Nhuận ký công văn yêu cầu lãnh đạo các Phòng GD-ĐT, trường học, cơ sở giáo dục trực thuộc trên địa bàn tỉnh khẩn trương thực hiện việc: lùi lịch học sau nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh các trường THCS, THPT, THCS&THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Long nghỉ đến đến hết ngày 5/2.

Học sinh tất cả các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh nghỉ đến hết ngày 7/2.

Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long yêu cầu cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đến trường để thực hiện việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra bằng cách tổ chức tổng vệ sinh, rửa, lau tất cả mặt sàn, bàn ghế của tất cả các phòng học, phòng chức năng, ký túc xá, thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ và hành lang, lối đi trong khuôn viên trường bằng xà phòng, hoàn thành trước 15h ngày 3/2.

Sau khi các trường vệ sinh xong phòng học, phòng chức năng, các thiết bị, đồ chơi,…, ngành y tế sẽ tổ chức phun thuốc diệt khuẩn trong khuôn viên trường.

Các đơn vị phải rà soát, thống kê danh sách cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán đã đến những địa phương (trong và ngoài nước) có người bị nCoV và báo cáo về Sở trước 15h ngày 5/2.

Kiên Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Trần Quang Bảo đã ban hành công văn cho phép học sinh nghỉ học do dịch nCoV gây ra.

Thời gian các em học sinh trên địa bàn tỉnh Kiên Giang được nghỉ học từ ngày 3 -8/2 và bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Người đứng đầu Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang cũng yêu cầu các Phòng GD-ĐT, trường học…, phải phối hợp với ngành y tế địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch nCoV.

Sóc Trăng, Sở GD-ĐT tỉnh này cho học sinh và sinh viên trường trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh được nghỉ học 2 ngày 3 và 4/2; ngày 5/2, bắt đầu đi học lại.

Sở yêu cầu các Phòng giáo dục, hiệu trưởng các trường phải tổ chức dọn dẹp vệ sinh trường, lớp để các cơ sở hoạt động trở lại.

Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang cũng vừa có công văn khẩn về việc cho học sinh nghỉ học và công tác phòng, chống dịch nCoV.

Theo đó, tất cả học sinh từ mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh được nghỉ từ ngày 3 -8/2.

Sở cũng yêu cầu cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên đến trường triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ, UBND tỉnh và Sở đã ban hành về phòng, chống nCoV gây ra.

Chủ động phối hợp với ngành y tế địa phương trong việc vệ sinh môi trường trường học, tẩy trùng 100% trường lớp và các thiết bị dạy học, đồ chơi trẻ em.

Tiết chào cờ thứ hai, hiệu trưởng mời cán bộ cơ sở y tế đến tuyên truyền cho sinh sinh các biện pháp phòng, chống nCoV gây ra.

Cần Thơ, hôm qua, Chủ tịch UBND TP Lê Quang Mạnh cũng thống nhất theo đề nghị của Sở Y tế là lùi thời gian cho học sinh, sinh viên nhập học 1 tuần nhằm chuẩn bị tốt hơn công tác phòng chống virus corona.

Đại học Cần Thơ đã ra thông báo, lùi lịch học sau tết nguyên đán của học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và học viên tại các trung tâm của trường đến ngày 10/2.

Tác giả: Hoài Thanh

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP