Thể thao

Các HLV nội nói gì sau kết quả bốc thăm AFF Cup 2018?

Sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018, lần lượt HLV Phạm Minh Đức và Phan Thanh Hùng đều bày tỏ sự tin tưởng về khả năng tiến sâu của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu năm nay.

Theo đó, trong cuộc trao đổi của mình với báo chí trong nước sau khi biết kết quả chia bảng AFF Cup 2018, HLV đội trẻ Hà Nội, Phạm Minh Đức khẳng định thầy trò HLV Park Hang Seo đã gặp may mắn khi rơi vào bảng đấu nhẹ. Trong cuộc trao đổi của mình, HLV Phạm Minh Đức đánh giá trong số 4 đối thủ tại bảng đấu thì chỉ có Malaysia có trình độ ngang với thầy trò HLV Park Hang Seo: “Đúng là mình không được phép chủ quan. Nhưng thật sự mà nói thì Campuchia hay Lào chưa thể so đẳng cấp với Việt Nam. Với Myanmar, họ cũng mới chỉ ở mức cố gắng phản kháng thôi chứ chưa thể tạo ra bất ngờ được. Họ mạnh ở lứa trẻ thôi. Việt Nam sẽ tranh ngôi nhất, nhì bảng đấu với Malaysia. Đó là đối thủ có trình độ ngang với mình”.

HLV Phan Thanh Hùng vui mừng với kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018

HLV đội trẻ của Hà Nội FC cho rằng thành công của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 và khả năng thổi lửa của HLV Park Hang Seo sẽ là những động lực lớn để giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua những áp lực để có thể cạnh tranh chức vô địch ở giải đấu năm nay: “Các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu rất tốt. Nếu vẫn duy trì phong độ như vừa qua thì nòng cốt các cầu thủ U23 sẽ là chủ đạo ở ĐTQG tại AFF Cup. Thầy Park cùng các cầu thủ đã gây ấn tượng tại giải U23 châu Á thì không có lý nào mà chúng ta không đủ sức vượt qua Malaysia hay Singapore. Giờ Việt Nam đã ở tầm châu lục rồi”.

Trong khi đó, chia sẻ với báo chí trong nước, HLV Phan Thanh Hùng của CLB Than Quảng Ninh đánh giá 2 đối thủ trực tiếp cạnh tranh tấm vé vào bán kết với thầy trò HLV Park Hang Seo tại AFF Cup 2018 tới đây là Malaysia và Myanmar. Tuy nhiên, một điều được vị chiến lược gia người Đà Nẵng lưu ý với đội tuyển Việt Nam ở giải đấu sắp tới là chúng ta cần phải chuẩn bị tốt về lực lượng, tinh thần thi đấu khi thể thức tại giải đấu năm nay có sự thay đổi. Theo đó, tại vòng bảng mỗi đội sẽ thi đấu 4 trận, trong đó có 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách. Mục đích của việc thay đổi này là tạo cơ hội cho các đội được thi đấu trên sân nhà và tạo cơ hội cho người hâm mộ được trực tiếp đến sân theo dõi và cổ vũ cho đội bóng của mình ngay trên sân nhà.

Vị chiến lược gia người Đà Nẵng nhấn mạnh: “Sau thành công của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018, Việt Nam cần khẳng định mình trong khu vực Đông Nam Á”.

Trước đó, trong buổi lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018, những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Trong khi đó, Thái Lan nằm cùng bảng B với các đối thủ Indonesia, Philippines, Singapore và đội thắng trong trận đấu play-off giữa Timor-Leste và Brunei.

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018

Bảng A: Việt Nam, Malaysia, Myanmar, Campuchia, Lào

Bảng B: Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore, Brunei/Đông Timor

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP