Xã hội

Bình Định ghi nhận 2 trường hợp đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2

Sáng 29/6, BCĐ phòng chống COVID-19 tỉnh Bình Định cho biết, địa phương đã ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Bình Định ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên

Hai trường hợp này có địa chỉ tại Khu phố Tân Thành 1 (phường Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn). Đây là 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên ở tỉnh Bình Định. Hiện các trường hợp đang được điều trị tại BVĐK khu vực Bồng Sơn.

Theo đó, trường hợp 1 hàng ngày đi từ nhà ở Tam Quan Bắc đến chợ Sa Huỳnh (Đức Phổ, Quảng Ngãi) để buôn bán và về lại Hoài Nhơn.

Ngày 25/6 nghe thông tin dịch COVID-19 tại Quảng Ngãi nên BN ở nhà. Lúc 9h ngày 26/6 lên Trạm Y tế Tam Quan Bắc khai báo y tế, sau đó về nhà và bắt đầu thấy có dấu hiệu mệt mỏi.

Ngày 27/6 còn mệt mỏi, ăn không ngon, mất vị giác nên BN đến Trạm Y tế Tam Quan Bắc và được hướng dẫn đến Trung tâm Y tế TX Hoài Nhơn. Tại đây, BN được nhân viên đo nhiệt độ và hướng dẫn về nhà.

Lúc 13h30 cùng ngày BN được thông báo đến Trung tâm Y tế Tam Quan Bắc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 gộp mẫu, sau đó về nhà.

Sáng 28/6, BN được chuyển đến BVĐK Khu vực Bồng Sơn để cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm gửi BVĐK tỉnh Bình Định ngày 28/6 làm RT-PCR kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp 2 là chồng của trường hợp dương tính nêu trên, sống cùng nhà tại Khu phố Tân Thành 1, phường Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn.

Từ 20/6 đến nay BN chỉ ở Hoài Nhơn. Sáng 28/6, ông được chuyển đến BVĐK Khu vực Bồng Sơn để cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm gửi BVĐK tỉnh Bình Định ngày 28/6 làm RT-PCR kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, cùng ở chung nhà với hai trường hợp dương tính nêu trên có mẹ và 1 người con, hiện đang cách ly tại Bệnh viên đa khoa Khu vực Bồng Sơn (kết quả xét nghiệm RT-PCR có kết quả âm tính).

Hiện tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định đã gửi thông tin đến Viện Pasteur Nha Trang để báo cáo Bộ Y tế về 2 trường hợp nêu trên để công bố chính thức

Tác giả: TRƯƠNG ĐỊNH

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP