Trong tỉnh

Bị phản ánh dùng bằng giả, chủ tịch xã nói có học, trường phản hồi không có tên

Bị dư luận phản ánh dùng bằng giả, Chủ tịch UBND xã ở Nghệ An nói có học nhưng tìm hiểu tại trường vị này cho biết từng theo học thì trường phản hồi “không có tên”.

Những ngày qua, dư luận phản ánh thông tin ông Phan Hữu Đạo, Chủ tịch UBND xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An chưa tốt nghiệp THPT nhưng vẫn học trung cấp, đại học.

Để làm rõ sự việc, PV VTC News vào cuộc xác minh, làm việc với ông Đạo cũng như trường học mà vị chủ tịch xã này cho biết đã theo học.

Trả lời VTC News liên quan thông tin dư luận phản ánh, ông Phan Hữu Đạo cho biết, ông sinh năm 1969. Học cấp 3 tại Trường THPT Phạm Hồng Thái (huyện Hưng Nguyên) khóa 1984 - 1987. Thi đỗ tốt nghiệp THPT năm 1987.

Sau khi tốt nghiệp THPT, ông Đạo đi học tại Trung tâm Quân sự tỉnh. Rồi học Trung cấp Luật của Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Lam Hồng (Nghệ An) khóa 2009 - 2011. Sau đó tiếp tục học đại học Khoa Luật (Trường Đại học Vinh) khóa 2012 - 2015.

Ông Phạm Hữu Đạo hiện đang giữ chức Chủ tịch UBND xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Từ thông tin ông Đạo cung cấp, PV VTC News tiếp tục xác minh tại Trường THPT Phạm Hồng Thái để làm rõ.

Theo lãnh đạo THPT Phạm Hồng Thái xác nhận, từ năm 1985 đến năm 1987, trường không có học sinh nào có họ tên là Phan Hữu Đạo, sinh năm 1969, thi tốt nghiệp THPT khóa 1987.

Tiếp tục tìm hiểu, xác minh thông tin, một cán bộ Phòng Quản lý chất lượng (Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An) cũng xác nhận, sau khi tra cứu hồ sơ thi tốt nghiệp các khóa từ năm 1985 đến năm 1987 ở Nghệ An không có thí sinh nào có họ tên là Phan Hữu Đạo, sinh năm 1969.

Được biết, ông Phan Hữu Đạo, sinh ngày 7/9/1969. Ông Phan Hữu Đạo từng kinh qua các vị trí công tác như Bí thư Đoàn xã Hưng Lợi, Xã Đội trưởng, 8 năm giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Lợi.

Từ năm 2015 đến nay, ông Phan Hữu Đạo là Chủ tịch UBND xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Tác giả: TRẦN LỘC

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP