Thế giới

Bi kịch từ mối tình với thiếu nữ kém tuổi con: Cậu con trai đáng ngờ

Tại hiện trường, cảnh sát nhận thấy nạn nhân có ít nhất một vết đạn ở thái dương nhưng con trai của anh lại liên tục khẳng định rằng cha mình bị đau tim.

Chỉ vài ngày sau khi chia tay một thiếu nữ 19 tuổi, vị luật sư 55 tuổi bị sát hại tại nhà riêng. Vụ án mạng đã khiến dư luận thành phố Santa Ana, bang California, Mỹ chấn động.

Nạn nhân Jessie Grimes.

Cái chết bất ngờ

Vào ngày 20/8/1986, tổng đài 911 nhận được cuộc gọi vào lúc 22h52. Đầu dây bên kia, giọng một nam giới rất hốt hoảng yêu cầu trợ giúp khẩn cấp.

Khi cảnh sát đến ngôi nhà ở thành phố Santa Ana, bang California, Mỹ, họ thấy một người đàn ông trẻ tuổi đang thực hiện các động tác sơ cứu cho người đàn ông lớn tuổi có phần đầu nằm trên vũng máu.

Người thực hiện hô hấp nhân tạo là Michael Grimes, 25 tuổi. Nạn nhân là cha của anh - luật sư Jessie Grimes, 55 tuổi. Trong khi cảnh sát nhận thấy nạn nhân dường như có ít nhất một vết đạn ở thái dương, Michael lại liên tục khẳng định rằng cha mình bị đau tim. Khi các nhân viên y tế đến hiện trường, họ kết luận rằng Jessie đã chết.

Trong khi một nhóm cảnh sát ở lại kiểm tra hiện trường và thu thập bằng chứng thì Michael được đưa đến Sở cảnh sát Santa Ana để phỏng vấn.

Cơ quan chức năng xác định Jessie đã bị bắn vào ngực và đầu. Năm vỏ đạn từ hai khẩu súng cũng được thu hồi. Chuyên gia pháp y cho biết thời điểm tử vong là khoảng 22h30.

Jessie Grimes từng phục vụ trong lực lượng thủy quân lục chiến của nước Mỹ. Sau 27 năm, anh xuất ngũ và được coi như một người hùng. Trở về cuộc sống đời thường, Jessie trở thành luật sư chuyên xử lý các vấn đề gia đình.

Cậu con trai đáng ngờ

Sau khi ly hôn, Jessie nuôi 3 con trai. Người đàn ông này có mối quan hệ bền chặt với hàng xóm và cộng đồng của mình. Tuy nhiên, những người hàng xóm nói rằng quan hệ giữa Jessie và con trai Michael khá căng thẳng.

Một người hàng xóm nghe thấy vài tiếng súng từ nhà của Jessie Grimes vào khoảng 22h30. Nhìn ra ngoài cửa sổ, người này thấy Michael rời khỏi ngôi nhà với David, bạn của cậu ta. Trùng hợp là trước đó cảnh sát xác định có hai khẩu súng đã được sử dụng. Họ bắt đầu nghi ngờ Michael và David có thể có liên quan gì đó tới vụ án.

Trong khi cảnh sát tìm kiếm tung tích của David, cảnh sát đã thẩm vấn Michael. Michael khai rằng cậu ở căn hộ của một người bạn tên là Dennis vào tối ngày 20/8. Vào khoảng 22h, cậu ta trở về nhà để kiểm tra sức khỏe của cha, vì Jessie vừa trải qua một cơn đau tim trước đó. Thấy cha vẫn bình thường, Michael trở lại căn hộ của bạn.

Khoảng 45 phút sau, Michael trở về nhà và thấy cha nằm trên vũng máu. Anh ta không biết cha đã bị bắn mà cho rằng ông bị ngã đập đầu xuống đất vì không nhìn thấy vết đạn. Sau khi gọi 911, cậu ta chạy ra ngoài và nhìn thấy David liền vôi nhờ bạn giúp đỡ.

Người hàng xóm nhìn ra ngoài cửa sổ đúng lúc Michael và David ra ngoài phố để chờ xe cứu thương. David tiếp tục chờ xe cứu thương ngoài phố, còn Michael quay vào nhà để sơ cứu cha.

Michael khẳng định mình không bắn cha. “Tôi đã cố gắng làm cho ông ấy sống lại”, Michael khăng khăng nói. Tuy nhiên, cảnh sát không tin và bắt giữ Michael để phục vụ điều tra.

(Còn nữa)

Tác giả: Đàm Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP