Xã hội

Bé gái bỏng nặng vì bếp gas mini phát nổ sau tiệc cưới

Đứng gần vị trí nơi đặt các bếp gas mini sau khi dùng trong tiệc cưới, bất ngờ có một bếp phát nổ khiến bé gái 23 tháng tuổi bị bỏng nặng, diện tích bỏng khoảng 44%.

Ảnh minh họa

Sáng 6-3, bác sĩ CKII Nguyễn Minh Tiến - phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) - cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhi L.T.T. (23 tháng, nữ) bị bỏng nặng do một bếp gas mini phát nổ sau tiệc cưới.

Khai thác bệnh sử ghi nhận khi trẻ chơi ở chân cầu thang - nơi để các bếp gas mini sau kết thúc tiệc cưới - bất ngờ một bếp trong số này phát nổ.

Vụ nổ gây bỏng bé tại vị trí mặt, ngực, bụng, tay, chân. Bé được gia đình đưa đến bệnh viện địa phương sơ cứu, rồi chuyển Bệnh viện Nhi đồng thành phố.

Tại đây, bé biểu hiện sốc với mạch nhẹ chi mát, huyết áp khó đo, diện tích bỏng khoảng 44% (độ 2).

Các bác sĩ truyền dịch chống sốc, hỗ trợ hô hấp, dùng thuốc giảm đau, chăm sóc vết thương bỏng cho trẻ và sau đó chuyển đến khoa hồi sức ngoại điều trị tiếp.

Bé được chăm sóc vết thương bỏng kết hợp với dinh dưỡng hợp lý. Sau hơn 2 tuần điều trị, tình trạng vết thương bỏng của bé được cải thiện và lành dần.

Qua trường hợp này, bác sĩ Minh Tiến lưu ý đến quý phụ huynh cẩn thận trong công việc, sinh hoạt hằng ngày ở nhà. Mọi hành vi, động tác, hành động của người lớn có thể gây nguy cơ tổn thương đối với trẻ nhỏ.

Để nơi ở an toàn cho trẻ nhỏ, phụ huynh không để các đồ dùng nóng, sôi, bàn ủi nóng, pô xe mới chạy về, chai lọ hóa chất, thuốc diệt chuột, côn trùng, thuốc uống điều trị, ổ điện… ở ngang tầm với trẻ. Nhà tắm không để xô có nước vì trẻ có thể té vào.

Tránh cho trẻ nhỏ tiếp cận những nơi nguy hiểm có dụng cụ, vật liệu cháy nổ. "Khi trẻ bị bỏng nước sôi hay lửa, cần đưa trẻ ra nơi an toàn, xối nước lên chỗ vết thương cho trẻ bớt bỏng thêm và đau. Sau đó nhanh chóng đưa trẻ tới bệnh viện để được cấp cứu tiếp", bác sĩ Tiến hướng dẫn sơ cứu ban đầu khi trẻ bị bỏng.

Tác giả: XUÂN MAI

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP