Du lịch

Báo Anh giới thiệu về những điểm đến lớn tại Việt Nam

Ngoài Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, tờ Independent (Anh) cũng chia sẻ về nhiều điểm đến có thể khám phá lễ hội đèn lồng, các giá trị lịch sử và thưởng ngoạn vẻ đẹp của biển cả.

Theo Independent, Việt Nam là một quốc gia Đông Nam Á đầy quyến rũ, có sự đa dạng về văn hóa và ẩm thực, nhiều phong cảnh ấn tượng và còn rất nhiều nơi hoang sơ chưa được khám phá. Do đó, Việt Nam có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cả những du khách yêu thích sự sôi động, nhộn nhịp, những người đam mê phiêu lưu, trải nghiệm thiên nhiên hay những người nghiêng về các giá trị văn hóa, lịch sử đặc sắc.

Hai điểm đến lớn ở 2 đầu đất nước

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam và nằm ở khu vực phía bắc. Thời điểm thích hợp để đến thăm Hà Nội là từ tháng 4 đến tháng 11, khi thời tiết khô ráo và lượng mưa được dự đoán là ở mức thấp nhất.

Nơi đây có nhiều khu chợ đêm náo nhiệt, những con phố buôn bán sôi động kết hợp với nhiều điểm tham quan lịch sử và các ngôi chùa Phật giáo yên bình và tạo nên một vẻ đẹp vừa hiện đại vừa xưa cũ.

Hà Nội có một phong vị riêng trong mắt du khách. Ảnh: Rouguides.

Du khách có thể đi dạo khu phố cổ và đến thăm các phòng trưng bày nghệ thuật đương đại để cảm nhận về nhịp sống của Hà Nội. Và để trải nghiệm ẩm thực, nhiều món ăn như Phở, bún chả, bánh mì… làm nên giá trị ẩm thực đích thực của Hà Nội.

Còn thành phố Hồ Chí Minh ở phía nam có nền kinh tế phát triển rất mạnh mẽ với nhịp sống vô cùng náo nhiệt. Thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm thành phố Hồ Chí Minh là mùa khô từ tháng 12 đến tháng 3.

Với sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, thành phố Hồ Chí Minh là nơi du khách có thể bắt gặp những ngôi chùa nằm lân cận những tòa nhà chọc trời và nhiều trung tâm thương mại có kiến trúc độc đáo. Các địa danh lịch sử phổ biến ở đây là Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh và Địa địa Củ Chi.

Các điểm đến thiên nhiên tuyệt vời

Một địa điểm khó có thể bỏ qua khi tới Việt Nam là khung cảnh đẹp như bưu thiếp du lịch tại Vịnh Hạ Long. Được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1994, Vịnh Hạ Long là một trong những kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục nhất của Việt Nam. Nơi đây có tới 1.600 hòn đảo lớn, nhỏ cùng các cấu trúc hang động đá vôi hàng triệu năm tuổi.

Vịnh Hạ Long là một điểm đến không thể bỏ qua. Ảnh: Independent.

Mùa du lịch tháng 3, tháng 4, tháng 9 và tháng 10 là thời điểm tuyệt vời nhất để đến thăm Vịnh Hạ Long khi thời tiết thuận lợi nhất. Khi tới Vịnh Hạ Long, du khách có thể lặn biển, chèo thuyền kayak và tới thăm các ngôi làng đánh cá gần đó. Khách du lịch cũng có thể tới thăm đảo Cát Bà gần đó để leo núi và khám phá hệ sinh thái trong Công viên Quốc gia Cát Bà.

Một điểm đến thiên nhiên nổi tiếng khác là đảo Phú Quốc, nơi có những bãi cát trắng mịn và bờ biển rợp bóng cọ. Thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm Phú Quốc là từ tháng 10 đến tháng 4 – khi thời tiết khô ráo, ít mưa.

Là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, với 150 km bờ biển hoang sơ, đảo Phú Quốc là điểm đến lý tưởng cho một kỳ nghỉ vừa thư giãn tại các khu nghỉ dưỡng ven biển và vừa sôi động tại khu chợ đêm và các điểm đến thưởng thức hải sản ở thị trấn Dương Đông.

Được người dân địa phương gọi là "Đảo Ngọc" nhờ những bãi cát lấp lánh và những trang trại ngọc trai, Phú Quốc mang đến khung cảnh ngoạn mục khi nhìn ngắm thiên nhiên từ những bãi biển nổi tiếng như Bãi Sao và Bãi Dài.

Một thành phố biển tuyệt đẹp khác phải kể tới là Nha Trang – một điểm đến nổi tiếng về du lịch biển với bãi biển cát vàng dài 6 km ôm lấy thành phố cùng làn nước biển trong xanh. Du khách nên đến Nha Trang từ tháng 2 đến tháng 5 khi nhiệt độ trung bình hàng ngày vào khoảng 26 độ C hoặc vào tháng 6 và tháng 7, dù thời tiết nắng nóng hơn nhưng thời điểm này Nha Trang thường tổ chức một số lễ hội mùa hè tuyệt vời.

Không chỉ giàu vẻ đẹp thiên nhiên, Nha Trang cũng là nơi có tàn tích và kiến trúc từ Vương quốc Champa cổ đại, bao gồm cả tháp Po Nagar. Khi tới đây, du khách cũng có thể tới khám phá nhiều cánh đồng muối, suối nước nóng và thác nước độc đáo của Nha Trang và thậm chí còn có một công viên giải trí hiện đại dành cho các gia đình và những người thích cảm giác mạnh.

Hai điểm đến nổi tiếng về giá trị lịch sử

Du khách có thể quay trở về thời kỳ lịch sử xa xưa khi tới với phố cổ Hội An – đô thị cổ duyên dáng, cổ kính nằm ven bờ biển miền Trung. Thời gian tốt nhất để ghé thăm Hội An là từ tháng 2 đến tháng 7 khi nhiệt độ hàng ngày vào khoảng 26-35C.

Du khách như được quay về Việt Nam thời xưa cũ tại Hội An. Ảnh: Independent.

Đôi khi được gọi là "Venice của Việt Nam", thương cảng cũ quyến rũ ở cửa sông Thu Bồn là nơi định cư của nhiều thương nhân quốc tế vào thế kỷ 15. Nơi đây có nhiều ngôi đền đầy màu sắc, các cửa hàng buôn bán và khách sạn mang phong cách cổ điển nằm rải rác khắp khu phố cổ. Đi dạo quanh khu phố cổ, khám phá những món ăn dân dã như Cao lầu, bánh mì,… ngồi thuyền trên sông Thu Bồn để thưởng thức phong cảnh thiên nhiên và đến tối chìm đắm giữa ánh sáng đèn lồng nổi bật trên khắp các con đường.

Các Hội An không xa là cố đô Huế - nơi đang gìn giữ những giá trị lịch sử hoàng gia lâu đời trong các đền thờ và cung điện được trang trí công phu. Tháng 1 đến tháng 4 là thời điểm lý tưởng để đến thăm Huế khi du khách có thể tránh được mùa mưa dai dẳng.

Một điểm đến quan trọng tại Huế là quần thể Di tích Cố đô Huế với Hoàng cung, Đại Nội, những lăng tẩm và cung điện nằm rải rác khắp trung tâm và khu vực ngoại ô. Du khách có thể hòa mình vào nhịp sống chậm rãi của Huế trong khi khám phá phong cảnh yên bình và thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng như bún Bò Huế và các loại bánh đặc biệt.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP