Cuộc sống

Bàn với chồng cầm sổ đỏ vay tiền giúp chị gái, anh nói câu làm mặt tôi nóng bừng bừng

Những lời nói của chồng làm tôi nóng mặt, không ngờ anh lại là con người sống vô ơn. Chị gái vợ rơi vào bước đường cùng mới phải nhờ đến chúng tôi, vậy mà anh lại từ chối giúp đỡ.

Những năm mới cưới nhau, thu nhập của vợ chồng chị gái tôi chỉ đủ nuôi 2 con. Nếu cứ dựa vào đồng lương đó, cả đời gia đình sẽ không khấm khá được. Không muốn ở trọ cả đời, anh chị quyết tâm đi lao động nước ngoài.

Sau khi có khoản tiền, anh chị về mở cửa hàng ăn. Do có duyên với nghề và gặp thời nên anh chị phất lên nhanh chóng. Từ ngày chị gái giàu lên gia đình tôi được nhờ rất nhiều. Chị xây cho bố mẹ ngôi nhà mới và mỗi tháng gửi biếu 10 triệu. Ông bà không phải đi làm phụ hồ và thợ xây nữa, cả ngày chỉ lo chăm sóc sức khỏe và giao du với bà con hàng xóm.

Ngày chồng tôi bị ung thư phổi ở giai đoạn đầu, chị gái bao toàn bộ tiền chữa bệnh cho em rể. Sau khi khỏi bệnh, chồng tôi qua cảm ơn và nói đời này không bao giờ quên ơn của chị vợ. Chồng còn nói nếu sau này chị vợ cần anh sẽ nhiệt tình giúp đỡ.

Khi các con tôi học phổ thông rất tốn kém, tháng nào chị gái cũng chuyển khoản cho tôi 1 đến 2 triệu. Chị thường bảo bản thân may mắn hơn tôi, không đành lòng nhìn gia đình em gái sống khổ sở, thế nên chúng tôi có khó khăn gì cứ nói, anh chị luôn sẵn lòng giúp đỡ.

Nhờ vào mối quan hệ, chị gái tìm cho chồng tôi 1 chỗ làm tốt. Thế nên mấy năm nay, kinh tế của gia đình tốt hơn rất nhiều. Hiện tại chúng tôi mua được nhà và xe hơi.

Sau khi khỏi bệnh, chồng tôi qua cảm ơn và nói đời này không bao giờ quên ơn của chị vợ. (Ảnh minh họa)

Cứ nghĩ cuộc sống của chị em tôi đã trải qua hết sóng gió, bây giờ là thời khắc làm việc, hưởng thụ và tích lũy nhưng thực tế lại không như mong muốn. Tuần vừa rồi chị gái qua nhà tôi nói về tình hình hiện tại của gia đình chị ấy.

Chị bảo 2 năm nay, chuỗi cửa hàng ăn uống của chị làm ăn gặp rất nhiều khó khăn do có nhiều nhà hàng khác mọc lên. Họ bán giá rẻ và đa dạng các loại đồ ăn nên đã hút hết khách của nhà chị. Do không kịp đổi mới, anh chị mất 1 lượng khách lớn. Khi phát hiện ra nhược điểm thì đã quá muộn, không thể cứu vãn được nữa.

Mấy năm nay, anh rể lại kiêm 1 mảng kinh doanh nữa đó là buôn bán đất ở quê nội. Anh vay tiền của anh em, bạn bè và bà con trong khu phố với lãi cao. Sau đó mua đất ở quê và bán lại để kiếm lời. Từ đầu năm đến nay, anh ôm khá nhiều đất nhưng chưa bán được mảnh nào, còn tiền lãi thì vẫn phải trả mọi người mỗi tháng.

Một tuần nay, chị không có tiền trả lãi khách hàng và lương cho nhân viên. Nếu không trả mọi người đúng hẹn, chị sợ 1 người đến đòi nợ rồi những người khác nghe được làm theo, khi đó sẽ vỡ nợ mất.

Tôi gợi ý chị bán 1 suất đất đi để trả lãi cho mọi người và sẽ kéo dài được thời gian vay tiền hơn. Chị gái nói khuyên anh rể nhiều lần nhưng không được. Anh bảo chị cố gắng tìm cách xoay tiền và thuyết phục mọi người gia hạn thời gian trả lãi tháng này, tháng sau, anh ấy sẽ bán đất trả nợ. Chị hỏi tôi có khoản tiền nào không cho chị ấy vay 1 tháng và tháng sau sẽ trả hết.

Tôi gợi ý chị bán 1 suất đất đi để trả lãi cho mọi người và sẽ kéo dài được thời gian vay tiền hơn. (Ảnh minh họa)

Gia đình tôi có được như ngày hôm nay là nhờ sự giúp đỡ của chị gái. Thấy vợ chồng chị rơi vào tình cảnh khó khăn, tôi không thể đứng ngoài cuộc được. Tôi hứa sẽ tìm cách giúp chị.

Ngay buổi tối hôm đó, tôi nói về chuyện làm ăn của vợ chồng chị gái đang gặp khó khăn. Có được đồng tiền tiết kiệm nào đổ hết vào mua xe, thế nên trong nhà không còn tiền. Tôi gợi ý chồng mang sổ đỏ đi cầm cố vay tiền cho chị gái mượn tạm 1 tháng.

Vừa nghe ý tưởng của vợ, chồng gắt lên:

“Em bị sao vậy, nhà chị gái mắc nợ chứ có phải chúng ta nợ nần đâu mà mang sổ đỏ đi cầm cố”.

Tôi bảo lúc gia đình gặp khó khăn, chị gái luôn ở bên cạnh giúp đỡ. Tôi kể cả lần chồng bị bệnh, anh đã hứa hẹn sẽ trả ơn thế nào, vậy mà giờ quên nhanh thế. Anh bảo nếu có dư tiền thì cũng sẵn lòng giúp. Có mỗi cái nhà, cầm cố cho chị ấy vay tiền, rồi nợ không trả được thì ra đường đứng sao.

Những lời nói của chồng làm tôi nóng mặt, không ngờ anh lại là con người sống vô ơn. Chị gái vợ rơi vào bước đường cùng mới phải nhờ đến chúng tôi, vậy mà anh lại từ chối giúp đỡ. Theo mọi người, tôi phải nói sao để chồng đồng ý cầm cố sổ đỏ vay tiền giúp chị vợ đây?

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: arttimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP