Kinh tế

Anh công bố danh tính 3 kẻ khủng bố London

Cảnh sát Anh ngày 5/6 đã công bố danh tính các nghi phạm đứng sau vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở thủ đô London đêm 3/6 khiến 7 người chết và gần 50 người bị thương.

Nghi phạm Khuram Shazad Butt (trái) và Rachid Redouane. (Ảnh: Metropolitan Police)

Hai trong số 3 nghi phạm này là Khuram Shazad Butt và Rachid Redouane. Butt, 27 tuổi, là một công dân Anh gốc Pakistan, cảnh sát London cho biết. Cảnh sát và cơ quan tình báo Anh MI5 đã biết đến tên tuổi của hắn, song không có dữ liệu tình báo nào cho thấy vụ tấn công hôm 3/6 đã được lên kế hoạch trước.

Tuy nhiên theo lời kể của hàng xóm, Butt là người khá hòa đồng. Một hàng xóm cho biết, gần đây, Butt bắt đầu để râu dài và mặc trang phục Hồi giáo truyền thống thường xuyên hơn, song không có dấu hiệu nào cho thấy hắn đã bị cực đoan hóa.

Nghi phạm thứ hai được xác định là Redouane, 30 tuổi. Hắn còn sử dụng một tên gọi khác là Rachid Elkhdar. Hắn khai là người mang hai quốc tịch Morocco và Libya. Cảnh sát cũng đã xác định được danh tính của nghi phạm thứ 3 song chưa công bố.

Tất cả 3 nghi phạm này đều đã bị cảnh sát bắn chết sau khi chúng thực hiện các vụ tấn công khủng bố liên hoàn ở thủ đô London tối 3/6. Vụ tấn công đầu tiên xảy ra trên cầu London khi nghi phạm dùng xe tải lao vào đám đông người đi bộ trên cầu. Chúng tiếp tục lao xe vào người đi bộ ở khu vực chợ Borough và dùng dao truy sát.

Vụ tấn công khiến 7 người thiệt mạng và 48 người bị thương. Giới chức Anh đã xác định đây là một vụ tấn công khủng bố.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP