Pháp luật

Vụ sạt lở kinh hoàng ở Nghệ An: Nhận dạng được 2 trong 4 thi thể

Sáng 19/9, ông Lang Anh Tý, Chủ tịch UBND xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết, hiện vẫn còn 2 người chưa nhận diện được, lực lượng công an đã lấy mẫu ADN để xác định danh tính.

Nghệ An: Lũ cuốn 4 người, hơn 50 nhà, trường học chìm trong bùn

Theo đó, 4 thi thể được lực lượng chức năng tìm thấy đều là nữ giới, được phát hiện dọc theo khu vực khe suối thuộc địa bàn xã Châu Hội. Được biết, do trên địa bàn huyện Quỳ Châu không có ai là nữ bị mất tích.

Khi người dân và lực lượng tìm kiếm cứu nạn tìm thấy thi thể, tất cả không còn nguyên vẹn, trong người không có giấy tờ tùy thân.

Lực lượng chức năng Thanh Hóa sang Nghệ An tìm kiếm thi thể


Sau đó, người thân ở Thanh Hóa đã sang xã Châu Hội vào nhận diện được 2 người, là Vi Thị Thay (45 tuổi) và Vi Thị Doan (46 tuổi), cùng trú xã Thanh Quân, huyện Như Xuân (Thanh Hóa).



Còn 2 người còn lại, lực lượng công an và quân sự đã lấy mẫu ADN để xác định danh tính nạn nhân.

Thông tin từ UBND huyện Quỳ Châu cho hay, hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tập trung tìm kiếm người mất tích do lũ cuốn. Riêng địa bàn Nghệ An vẫn chưa tìm thấy anh Vi Văn Hải (trú bản Liên Minh, xã Châu Nga, Quỳ Châu) bị mất tích sáng 14/9.

Vụ sạt lở kinh hoàng đã khiến nhiều người hái măng mất tích


Trước đó, như tin tức đã đưa, vào rạng sáng 14/9, tại khu vực xã Châu Hội (Quỳ Châu) đã xảy ra một trận lũ quét, sạt lở đất kinh hoàng, khiến 7 người dân Thanh Hóa đi rừng hái măng gặp nạn, trong đó 2 nạn nhân tử vong và 5 người mất tích.

Ngoài ra, còn có 7 người dân Nghệ An bị ảnh hưởng bởi vụ sạt lở trên. Đến 15/9, có 6 người đã tìm được đường về nhà ở Châu Hội, 1 người mất tích.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc – Tiến Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP