Thế giới

6 tướng Peru bị bắt

Đơn vị điều tra chống tham nhũng của văn phòng tổng chưởng lý Peru hôm 26/12 cho biết đã bắt giữ 6 vị tướng có liên quan đến vụ án tham nhũng của cựu Tổng thống Pedro Castillo.

Các cơ quan chức năng đã bắt giữ 6 vị tướng của lực lượng vũ trang Peru do tình nghi những người này đã đưa hối lộ cho cựu Tổng thống Pedro Castillo để được thăng chức. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, Tổng thống bị bãi nhiệm Pedro Castillo bị tình nghi đã nhận các khoản hối lộ để thăng chức một cách bất hợp pháp cho những sĩ quan trong lực lượng cảnh sát và quân đội của Peru.

Văn phòng tổng chưởng lý Peru cho biết 6 vị tướng trên đang bị điều tra với cáo buộc đưa hối lộ để được thăng cấp sớm vào năm 2021. Theo đó, ông Castillo là người đã phê chuẩn quyết định thăng chức cho những sĩ quan này.

Bên cạnh việc bắt giữ 6 vị tướng, cơ quan chống tham nhũng Peru cũng cho biết đã thu giữ "nhiều tài liệu và thiết bị" sau khi khám xét nhà của ông Walter Ayala, cựu bộ trưởng Quốc phòng trong chính quyền của ông Castillo.

Cựu Tổng thống Castillo, người bị bắt giữ vào đầu tháng này sau khi bị các nhà lập pháp Peru bãi nhiệm do có hành vi giải tán Quốc hội một cách trái phép, cũng bị điều tra hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn. Ông Castillo đang phải đối mặt với 6 cáo buộc tham nhũng và đã phủ nhận những cáo buộc này.

"Trong quá trình điều tra, bao gồm việc thực hiện 26 vụ đột kích và khám xét trên toàn quốc, 6 cá nhân có liên quan đến vụ án đã bị bắt giữ", văn phòng tổng chưởng lý Peru chia sẻ trên mạng xã hội Twitter.

Cựu Tổng thống Castillo đang bị tạm giam 48 tháng trong khi bị điều tra về tội có hành vi "nổi loạn".

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Ayala đã chỉ trích việc các cơ quan chức năng khám xét nhà của ông và quyết định bắt giữ các vị tướng trên.

"Hành động này là không cần thiết vì các cơ quan chức năng không tìm thấy chứng cứ nào để chứng minh các cáo buộc của họ. Cuộc điều tra này đã kéo dài hơn một năm nhưng không có mục đích gì cụ thể", ông Ayala trả lời phóng viên.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP