Đẹp

6 thói quen sai lầm khiến vòng 3 của chị em vẫn mãi lép xẹp

Dưới đây là 6 thói quen sai lầm mà nhiều chị em thường mắc phải khiến vòng 3 ngày càng chảy xệ, xấu xí.

Ngoài chuyện vòng 1 "khủng" hay vòng eo con kiến thì vòng 3 cũng là nơi thể hiện đường cong và nét đẹp nữ tính của người phụ nữ.

Do đó, muốn sở hữu vòng 3 căng tròn, đầy đặn thì ngoài việc tập thể dục bạn còn cần khắc phục 6 thói quen sau đây.

Ngồi nhiều

Ngồi nhiều và ít vận động là thói quen của hầu hết chị em văn phòng. Nhiều người thường nghĩ đây là một thói quen vô hại; tuy nhiên, nó có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Bởi vì, ngồi quá nhiều sẽ khiến vòng 3 của bạn ngày càng chảy xệ, xẹp lép.

Và khi cơ thể không được vận động trong thời gian dài, cơ mông sẽ nhanh chóng "xuống cấp" và ngày càng “phẳng lì”. Bên cạnh đó, ngồi nhiều còn cản trở máu lưu thông, khiến vùng da mông bị nhăn nhúm, sần sùi, mất thẩm mỹ.

Ngồi quá nhiều sẽ khiến vòng 3 của chị em ngày càng chảy xệ, xẹp lép - Ảnh minh họa: Internet

Mặc quần quá chật

Thói quen mặc quần ôm bó sát là nguyên nhân "sinh ra" các bệnh nguy hiểm như viêm nhiễm "vùng kín", táo bón, trĩ, tổn hại dây thần kinh ở chân, tổn thương cột sống... Không những thế, mặc quần chật còn khiến máu không được lưu thông đến vòng 3.

Do vậy, việc lựa chọn một chiếc quần rộng rãi, thoải mái hoặc ôm vừa phải sẽ tốt hơn cho sức khỏe lẫn vẻ đẹp vòng 3 của chị em.

Mặc quần chật sẽ khiến máu không được lưu thông đến vòng 3, khiến chúng trở nên "xuống cấp" nặng nề - Ảnh minh họa: Internet

Căng thẳng thường xuyên

Khi bị căng thẳng, hormone cortisol sẽ sinh ra quá mức. Từ đó, chúng khiến cơ thể tiêu thụ nhiều đường và mỡ thừa tích tụ ở vòng 3.

Khi vùng mông tích quá nhiều mỡ mà bạn lại lười tập thể dục thì sẽ khiến lượng mỡ này nhão ra, vòng 3 trở nên chảy xệ và kém săn chắc hơn.

Luyện tập sai kỹ thuật

Theo lẽ thường, việc tập luyện sẽ giúp vòng 3 đầy đặn và săn chắc. Tuy nhiên, nếu bạn tập sai kỹ thuật thì sẽ làm phản tác dụng ngay lập tức. Luyện tập sai kỹ thuật không những chẳng mang lại hiệu quả gì mà còn khiến các cơ vùng mông bị chảy xệ, xấu xí.

Tắm nước nóng quá lâu

Kết cấu vùng mông đa phần là mỡ. Cho nên, khi bạn tắm nước quá nóng hoặc tắm nước nóng quá lâu sẽ gián tiếp làm mỡ vòng 3 tan biến hoặc bị nhão, ảnh hưởng xấu tới thẩm mỹ.

Vì vậy, chị em nên điều chỉnh nhiệt độ nước vừa phải. Đồng thời, tắm nước nóng không quá ba phút mỗi ngày để vừa tốt cho sức khỏe, vừa bảo vệ "nhan sắc" vòng 3.

Khi bạn tắm nước quá nóng hoặc tắm nước nóng quá lâu sẽ gián tiếp làm vòng 3 bị nhão và chảy xệ - Ảnh minh họa: Internet

Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh

Việc giảm cân quá đà sẽ khiến cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng; từ đó, làm vòng 3 ngày một nhỏ đi. Ngoài ra, các loại thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn đều chứa rất nhiều chất béo. Những chất béo này khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành mỡ, khiến vùng mông kém săn chắc và nhão hơn.

Đồng thời, đây cũng là nguyên nhân làm bệnh tim mạch và béo phì tăng cao. Do đó, bạn cần phải ăn uống đều đặn, bổ sung rau xanh, hoa quả, thực phẩm giàu protein vào bữa ăn hàng ngày.

Ăn uống thiếu khoa học là một trong những thói quen khiến vòng 3 của chị em trở nên "xập xệ", xấu xí - Ảnh minh họa: Internet

Tác giả: Mai Trang (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP