Giáo dục

5 năm vẫn chưa được giải quyết tiền dạy thêm giờ

Hàng chục giáo viên ở tỉnh Ninh Thuận phản ánh 5 năm trôi qua, họ không được chi trả chế độ trả lương dạy thêm giờ.

Những giáo viên này công tác tại trường THCS - THPT Nguyễn Văn Linh và trường THPT Tôn Đức Thắng.

Theo hồ sơ, sau khi nhận phản ánh của một số giáo viên trường THPT Tôn Đức Thắng (huyện Ninh Hải) và trường THCS-THPT Nguyễn Văn Linh (huyện Thuận Nam), Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Ninh Thuận đã 2 lần gửi công văn kiến nghị lãnh đạo Sở GD&ĐT phối hợp tháo gỡ khó khăn, giải quyết kịp thời chế độ trả lương dạy thêm giờ của giáo viên. Lần đầu vào ngày 17/2, lần thứ hai vào ngày 28/3.

Nhiều giáo viên trường THCS-THPT Nguyễn Văn Linh chưa được chi trả tiền dạy thêm giờ của 5 năm trước. Ảnh: Trí Quang.

Theo nội dung kiến nghị của Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Ninh Thuận, đến nay, số tiền chế độ dạy thêm giờ của 23 giáo viên trường THCS-THPT Nguyễn Văn Linh gần 75 triệu đồng; trong đó năm học 2017-2018 là gần 70 triệu đồng, năm học 2018-2019 là hơn 5 triệu đồng.

Số tiền chậm trả chế độ trả lương dạy thêm giờ của giáo viên trường THPT Tôn Đức Thắng của năm học 2020-2021 là 110 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến nay, dù đã qua 5 năm, chế độ của các giáo viên trường THCS-THPT Nguyễn Văn Linh vẫn chưa được giải quyết, khiến những người này bức xúc.

Về nguyên nhân chậm trễ, giáo viên trường THCS-THPT Nguyễn Văn Linh nhận được lý do là không đủ kinh phí.

Còn trường THPT Tôn Đức Thắng giải thích tháng 12/2021, Sở GD&ĐT Ninh Thuận có quyết định luân chuyển, điều động hiệu trưởng sang trường khác nên chế độ trả lương dạy thêm giờ của giáo viên đến nay chưa được thanh toán.

Nhiều giáo viên cho rằng những lý do trên mang tính “thoái thác”, không hợp lý.

Trao đổi với Zing, Sở GD&ĐT Ninh Thuận cho biết đã nắm được phản ánh của các giáo viên.

"Sau khi nắm sự việc, sở đã có chỉ đạo các trường rà soát lại giấy tờ, chứng từ liên quan, đồng thời bố trí kinh phí để chi trả ngay cho các giáo viên trong năm học 2022-2023", đại diện Sở GD&ĐT Ninh Thuận thông tin.

Người này nói thêm nguyên nhân của việc chậm trễ nằm ở việc các trường quy mô nhỏ, kinh phí hạn hẹp.

Tác giả: Xuân Hoát - Trí Quang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP