Du lịch

5 hành vi khiến du khách phải chịu phạt

Khi du lịch đến quốc gia khác, du khách nên tuân thủ những quy định và luật lệ địa phương nếu không muốn bị phạt.

Ăn cắp chim cánh cụt ở Australia khiến du khách bị phạt. Ảnh: Melbourne.

Du lịch nước ngoài là một cách tuyệt vời để khám phá những vùng đất mới và trải nghiệm những điều thú vị. Tuy nhiên, không phải lúc nào du khách cũng có thể tự do làm những gì mình muốn khi đến một quốc gia khác. Có những tình huống mà du khách có thể vô tình vi phạm pháp luật hoặc phong tục của nơi đó và phải chịu phạt nặng nề.

Khỏa thân ở Bali

Dù bất kỳ lý do gì, khách du lịch không nên thoát y ở một số nơi nhất định trên hòn đảo nghỉ mát Bali (Indonesia). Đầu năm nay, một du khách người Nga đã bị trục xuất và cấm quay trở lại Bali trong 6 tháng. Lý do là anh đăng một bức ảnh mình không mặc quần trên đỉnh một ngọn núi lửa linh thiêng Agung.

Không lâu sau, một người phụ nữ bị bắt sau khi cô đăng tải những bức ảnh khỏa thân bên một cái cây linh thiêng. Thậm chí, vào năm ngoái, một chuyên gia chăm sóc sức khỏe kiêm diễn viên người Canada đã đưa ra lời xin lỗi trong nước mắt sau đoạn video biểu diễn vũ điệu haka khỏa thân trên đỉnh núi Batur.

Leo kim tự tháp ở Ai Cập

Vào năm 2020, YouTuber Vitaly Zdorovetskiy bất ngờ bị đưa vào tù ở Ai Cập. Anh đã leo lên một trong những kim tự tháp Giza gần Cairo vì muốn nâng cao nhận thức về cháy rừng ở Australia.

Theo Ahram Online đưa tin, việc leo lên bất kỳ di tích cổ nào mà không có giấy phép là bất hợp pháp.

Người này tin rằng hành động của mình giúp gây quỹ cho vụ cháy rừng ở Australia. Tuy nhiên, những người khác cho rằng anh chỉ lợi dụng vụ việc để đánh bóng tên tuổi bản thân. Hành động này đã khiến anh bị tạm giam 5 ngày.

Bẻ tượng ở đảo Phục sinh

Vào năm 2008, một du khách Phần Lan đã gặp rắc rối lớn khi anh muốn có một vật kỷ niệm cho chuyến đi đến đảo Phục sinh (Chile). Anh đã bẻ một dái tai của một trong những bức tượng Moai nổi tiếng.

Một số bức tượng Moai có hơn 1.000 năm tuổi. Ảnh: Curly Tales.

Hành động của anh đã phải trả giá đắt. Anh bị quản thúc tại khách sạn trong 13 ngày và phải bồi thường gần 11.000 USD.

Ăn cắp chim cánh cụt ở Australia

Năm 2012, 2 du khách người Anh đã phải chịu một án phạt 1.000 AUD cho mỗi người khi người dân phát hiện họ ăn cắp chim cánh cụt.

Trước đó, 2 người này đã nhậu say vào đêm trước và bơi cùng cá heo. Sau đó, họ đã đem một chú chim cánh cụt cổ đen 7 tuổi tên Drik về nhà.

Phóng uế tại Machu Picchu

Một nhóm du khách gồm 6 người bị bắt quả tang tại thánh địa Machu Picchu (Peru) khi đi vệ sinh bên trong khu vực cấm thuộc đền Mặt Trời 600 năm tuổi vào năm 2020.

Machu Picchu là một tòa thành bằng đá, nép mình trong khu rừng phía đông nam Peru. Ảnh: National Geographic.


5 người trong nhóm đã bị trục xuất. Người thứ 6, được cho là cầm đầu, bị phạt 360 USD và phải nộp 1.500 USD cho cơ quan chức năng để sửa chữa di tích.

Tác giả: Minh Vũ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP