Cuộc sống

3 “tử huyệt” của đàn ông, vợ thông minh đừng chạm vào

Chỉ cần nắm được 3 “tử huyệt” này của đàn ông, người vợ nào cũng dễ dàng điều khiển được cả trái tim lẫn khối óc của họ, nhờ đó mà hôn nhân vững bền.

Đa số mọi người đều không thích người khác chạm vào điểm giới hạn của mình, thậm chí có thể “xù lông, dựng gai” lên khi có người động vào nó.

Trong cuộc sống hôn nhân cũng vậy, vợ và chồng tuy được coi là một thể nhưng giữa hai người cũng có những “tử huyệt”, điểm giới hạn riêng. Nếu vô cớ chạm vào đó thì vợ chồng dễ xảy ra cãi vã, mâu thuẫn, thậm chí là ly hôn.

Dưới đây là 3 “tử huyệt” của đàn ông, phụ nữ thông minh không nên chạm vào để tránh đổ vỡ hôn nhân:

1. Động chạm tới bố mẹ của chồng


Bố mẹ chính là một trong những "tử huyệt" của đàn ông, vợ thông minh đừng động chạm tới bố mẹ chồng khi cả hai cãi vã. (Ảnh minh họa)

Vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn là chuyện rất đỗi bình thường. Một số người phụ nữ khi bị cơn giận lấn át đã buộc tội cả bố mẹ chồng, chỉ trích họ không biết giáo dục, dạy dỗ chồng, hoặc lôi những điểm không vừa lòng ở bố mẹ chồng ra để nói, chì chiết. Đây là một trong những điều tồi tệ nhất trong hôn nhân.

Phụ nữ nên nhớ rằng, dù cả hai có cãi vã to tiếng, gay gắt thế nào thì bạn đừng bao giờ nói xấu, động chạm tới bố mẹ của chồng. Việc của hai vợ chồng thì hai vợ chồng tự giải quyết, đừng lôi bố mẹ của nhau vào trong cơn giận.

Bạn không cần phải yêu bố mẹ người khác nhưng xin bạn đừng làm tổn thương họ. Đây là nguyên tắc cơ bản và mấu chốt của việc làm người, ngược lại nếu là bạn, bố mẹ của bạn bị chồng nói xấu, chửi bới ngay trước mặt bạn thì bạn có chịu nổi không? Do đó, đừng lôi bố mẹ của nhau vào những trận cãi vã, nếu không đến lúc bạn hối hận thì mọi chuyện đã quá muộn màng rồi.

2. Nhân phẩm bị chà đạp


Đôi khi bạn chà đạp nhân phẩm của chồng nhưng anh ấy im lặng, không có nghĩa là anh ấy không bận tâm đâu. (Ảnh minh họa)

Đàn ông cực kỳ coi trọng thể diện, nhất là trước mặt phụ nữ thì họ càng giữ gìn điều đó hơn. Tuy nhiên, không ít người vợ lại coi thường chồng mình, dù anh làm tốt như thế nào cũng chẳng có nổi một lời khen ngợi, ngược lại chỉ cần sai một chút thôi là chi chiết, trách móc chồng, thậm chí là đem chồng mang ra so sánh với “chồng nhà người ta”.

Hay có người ngay trước mặt bố mẹ hai bên, người ngoài, đồng nghiệp,… vẫn không cho chồng chút thể diện nào, chẳng kiêng nể gì mà chửi “xơi xơi” vào mặt chồng, hoặc nói lấn át chồng, không cho anh có cơ hội để mở miệng. Nhưng xấu chàng thì hổ ai, bạn bóc mẽ, làm xấu mặt chồng mình thì bạn cũng có thể chịu lây tiếng xấu đấy.

Hơn nữa, bạn nên nhớ, chính bạn đã chọn chồng. Khi bạn coi thường chồng thì đồng nghĩa với việc bạn đang coi thường bản thân. Đôi khi bạn xúc phạm chồng, anh im lặng nhưng không có nghĩa là anh không bận tâm đâu. Nếu bạn cứ phớt lờ điều đó, tiếp tục chà đạp nhân phẩm của chồng thì có nghĩa là bạn đang dần dần tự tay đẩy cuộc hôn nhân tới bờ vực đổ vỡ đấy.

3. Đong đưa người đàn ông khác

Dù chồng có thoải mái, vô tư thế nào thì vợ cũng nên giữ khoảng cách với người khác giới. (Ảnh minh họa)

Đàn ông có tính chiếm hữu rất mạnh, họ không thù dai nhưng lại rất khó tha thứ. Họ không muốn tình cảm của vợ bị phân tán, càng khó chấp nhận được việc vợ mình đong đưa, ngoại tình với người đàn ông khác. Thực ra cũng giống như các bà vợ thôi, ai mà chịu đựng được khi bị chồng phản bội?

Bởi vậy, một khi đã lập gia đình, người phụ nữ nên giữ khoảng cách với người khác giới, ngay cả với bạn thân khác giới của mình. Bạn nên cẩn trọng trong từng suy nghĩ, lời nói và hành động, đừng bao giờ để cả hai đi ăn uống, xem phim, du lịch riêng với nhau. Dù người chồng có thoải mái, vô tư thế nào thì hành động đó sẽ chỉ khiến chồng cảm thấy bất an hơn mà thôi.

Tác giả: HÀ PHƯƠNG

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP