Giáo dục

3 tỉnh tiếp tục điều chỉnh thời gian học sinh trở lại trường

Quảng Nam, Đà Nẵng, Lào Cai tiếp tục ra thông báo cho học sinh nghỉ học phòng, chống dịch COVID-19.

Tại Quảng Nam, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1978 cho phép học sinh, học viên trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 13-4 đến hết 19-4 và chờ thông báo sau.

UBND tỉnh cũng ban hành quyết định điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Cụ thể, thời gian bế giảng năm học đối với cấp mầm non, tiểu học: Từ ngày 10-7 đến 15-7. Đối với cấp THCS, THPT: Từ ngày 13-7 đến 15-7. Đối với giáo dục thường xuyên từ ngày 1-7 đến 6-7.

Thời gian xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 9-7. Thi THPT quốc gia diễn ra từ ngày 8-8 đến 11-8. Thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT chuyên và trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh vào đầu tháng 8.

Trước đó, sáng 27-3, UBND tỉnh cũng ban hành công văn cho phép học sinh, học viên trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 30-3 đến hết 12-4 và chờ thông báo sau.

UBND tỉnh Lào Cai cũng vừa ban hành Văn bản số 1511 cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, các cấp học mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới để phòng, chống dịch.

UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp với các đơn vị triển khai nội dung trên và chỉ đạo đẩy mạnh việc dạy học trực tuyến qua Internet, trên truyền hình cho học sinh theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Trước đó, ngày 27-3, UBND tỉnh đã ban hành văn bản về việc tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông (tiểu học, THCS, THPT) và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 12-4 để phòng, chống dịch COVID-19.

Tại Đà Nẵng, ngày 10-4, UBND TP có công văn về thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên. Theo đó, chủ tịch UBND TP cho phép tất cả trẻ mầm non, học sinh, học viên các trường, trung tâm từ lớp 1 đến lớp 12; học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm - học thêm… tiếp tục được nghỉ học cho đến khi có thông báo về việc đi học lại.

Trong thời gian học sinh tiếp tục nghỉ học, Sở GD&ĐT sẽ triển khai chương trình dạy học Internet cho học sinh các khối theo chương trình tinh giản của Bộ GD&ĐT; đồng thời tiếp tục dạy học trên truyền hình đối với chín môn học của lớp 12 và ba môn toán, ngữ văn, tiếng Anh cho học sinh lớp 9.

Trước đó, ngày 27-3, UBND tỉnh cũng đã ban hành văn bản quyết định cho học sinh các cấp tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 12-4.

Tác giả: Nguyễn Quyên

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP