Giáo dục

3 học sinh mắc Covid-19, hàng trăm bạn học và giáo viên 2 trường phải cách ly

Sau khi ghi nhận 3 học sinh tại 2 trường ở huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk mắc Covid-19, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cho cả ngàn học sinh và giáo viên, tổ chức cách ly tập trung hàng trăm em.

Chiều 30-10, bác sĩ Đỗ Xuân Lộc - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk - cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận 3 học sinh mắc Covid-19. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục truy vết, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Trung tâm Y tế huyện Ea Kar lấy mẫu xét nhiệm cho các trường hợp liên quan. Ảnh M.N

Trước đó, ngày 28-10, thấy sốt, đau họng nên anh L.V.T. (ngụ tổ dân phố 3A, thị trấn Ea Kar) tự mua kit về test thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Nhận được thông tin, Trung tâm Y tế huyện Ea Kar phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành truy vết thì phát hiện con của anh T. đang học lớp 2 Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (thị trấn Ea Kar) cũng mắc Covid-19.

Theo bác sĩ Lộc, ngay sau đó, lực lượng y tế tiến hành truy vết và tổ chức xét nghiệm cho toàn trường với gần 800 học sinh và giáo viên. Tất cả đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và hiện đang chờ kết quả PCR. Riêng lớp 2A, nơi con anh T. học, đã được cách ly tập trung tại trường. Do các cháu còn nhỏ, cơ quan chức năng cho phép mỗi học sinh có 1 phụ huynh ở lại để chăm sóc.

Phụ huynh đưa đồ dùng tới trường cho con cách ly tập trung

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng phong tỏa nhà bệnh nhân, quán Cà phê Siri (xã Cư Huê, huyện Ea Kar), Phở Thìn (thị trấn Ea Kar), Nhà Thuốc Long Châu (thị trấn Ea Kar), quầy thuốc Bác sĩ Tuấn (thị trấn Ea Kar), Phòng khám Bác sĩ Tuấn (xã Ea Đar, huyện Ea Kar), Quán Mập Quán (thị trấn Ea Kar), Bún bò Huế (đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Ea Kar), Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai do liên quan đến các ca bệnh.

Trong khi đó, một người dân ở xã Cư Yang, huyện Ea Kar xuống Khánh Hòa khi đến huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk test nhanh thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng đã tiến hành truy vết thì phát hiện 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 2học sinh lớp 1 và 4 của Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân cơ sở 2 (xã Cư Yang, huyện Ea Kar).

Cơ quan chức năng đã truy vết, xét nghiệm và tổ chức cách ly tập trung tại các hội trường thôn, xã với các trường hợp liên quan chùm ca bệnh. Trong đó, hơn 100 học sinh và giáo viên của Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân cơ sở 2 được cách ly tập trung.

Tác giả: C.Nguyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP