Cuộc sống

2 con giáp này vừa phạm Thái Tuế vừa dính hạn Tam Tai nặng nhất trong năm 2023

Quan niệm tử vi, phong thủy, Thái Tuế 2023 có thể ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe, vận may. Trong đó, có 2 con giáp vừa bị ảnh hưởng Tam tai năm thứ 2, vừa bị ảnh hưởng của Thái Tuế là tuổi Tý, Thìn.

Hạn Tam Tai là gì?

Theo quan niệm của người xưa, hạn Tam Tai được hiểu là tai họa 3 năm liên tiếp đối với mỗi tuổi. Cứ 12 năm, một tuổi lại gặp lại hạn Tam Tai một lần.

Ảnh minh họa.

3 năm Tam Tai được coi là 3 năm xấu đối với mỗi tuổi. Quan niệm cũng cho rằng, năm đầu của hạn Tam Tai là nhẹ nhất, năm thứ 2 là nặng nhất, năm cuối là năm để phục hồi.

Theo quan niệm dân gian, năm Tam Tai đầu tiên, bản mệnh không nên làm những việc lớn như xây nhà, cưới hỏi, đầu tư làm ăn lớn vì dễ thua lỗ, thất bát.

Năm thứ hai của hạn Tam Tai không nên đột ngột dừng các việc đang dang dở nếu không sau này khó hoàn thành.

Năm thứ 3 của hạn Tam Tai là năm nhẹ nhất vì đây là thời điểm tài lộc bắt đầu trở lại, bản mệnh sẽ đón nhận nhiều may mắn và cơ hội thăng tiến hơn giai đoạn trước đó.

Năm 2023 những tuổi dưới đây sẽ phạm Tam Tai: Mậu Tý (1948), Nhâm Thìn (1952), Bính Thân (1956), Canh Tý (1960), Giáp Thìn (1964), Mậu Thân (1968), Nhâm Tý ( 1972), Bính Thìn (1976), Canh Thân (1980), Giáp Tý ( 1984), Nhâm Thân (1992), Bính Tý ( 1996), Mậu Thìn (1988), Canh Thìn (2000), Giáp Thân (2004), Mậu Tý (2008).

Thế nào là Phạm Thái Tuế?

Phạm Thái Tuế là “xung” với Thái Tuế, tức năm sinh tuổi của bản mệnh xung với trị niên Thái Tuế (xung với địa chi con giáp của năm đó).

Ảnh minh họa.

Trong năm phạm Thái Tuế, bản mệnh gặp nhiều điều bất lợi, công việc khó khăn, sức khỏe kém, tình duyên lận đận, tiền bạc hao tổn.

Năm 2023, có 5 con giáp phạm Thái Tuế gồm tuổi Mão, Tý, Thìn, Ngọ và Dậu.

Như vậy, có 2 tuổi vừa gặp hạn Tam Tai vừa xung Thái Tuế trong năm Quý Mão 2023

Tuổi Tý

Theo Tử vi dự báo, trong năm Quý Mão 2023, tuổi Tý sẽ gặp những khó khăn từ công việc, cuộc sống, tài vận đến tình cảm, sức khỏe. Bản mệnh nên cân nhắc tới việc xuất hành, nên hạn chế đi xa.

Ảnh minh họa.

Con giáp này cũng được khuyên nên tránh làm việc trọng đại như làm nhà, kết hôn.

Do ảnh hưởng của Hình Thái Tuế nên công việc của tuổi Tý gặp rắc rối, tốn nhiều thời gian xử lý, khó có sự phát triển rõ rệt. Ngoài ra, bản mệnh còn phải đối mặt với họa tiểu nhân, thị phi.

Ảnh minh họa.

Về phương diện tài lộc, người làm kinh doanh buôn bán gặp nhiều cạnh tranh, lợi nhuận dễ bị hao hụt.

Người làm công ăn lương bị trì trệ trong công việc nên nguồn thu nhập dễ ảnh hưởng.

Sức khỏe suy giảm cũng tác động không tốt đến túi tiền của tuổi Tý.

Tuổi Thìn

Năm 2023, tuổi Thìn bước sang năm thứ 2 của hạn Tam Tai. Con giáp đối mặt với nhiều khó khăn, trắc trở. Tuổi Thìn được khuyên nên cẩn trọng trong mọi việc, hạn chế đi lại, chú ý khi tham gia giao thông.

Ảnh minh họa.

Bản mệnh nên cẩn trọng với các dự án công việc.

Tuổi Thìn phạm Hại Thái Tuế trong năm Quý Mão 2023 nên các kế hoạch của bản mệnh đều vấp phải cản trở nhất định. Người đang muốn thay đổi công việc nên cân nhắc vì đây không phải thời cơ thích hợp.

Về phương diện tài lộc, các kế hoạch hợp tác của bản mệnh trong năm phạm Thái Tuế rất dễ đổ bể nên tiền tài có thể tiêu hao.

Tuổi Thìn nên cân nhắc khi tham gia các dự án công việc mới, suy nghĩ kỹ trước khi đầu tư, tránh tiền mất tật mang.

Cách hóa giải

Tuy nhiên, không cần quá lo lắng vì mọi vận hạn đều có "chìa khóa" hóa giải xui xẻo, tăng phúc phận cho các tuổi phạm Thái tuế.

Ảnh minh họa.

Các cách hóa giải cần chú ý:

Cách hóa giải là kiểm soát cảm xúc, giữ tinh thần bình tĩnh và tỉnh táo là điều cần thiết nhất.

Giữ tâm thái lạc quan, suy nghĩ tích cực, luôn hướng về phía trước, nỗ lực giải quyết các vấn đề… mọi việc được hóa giải ít nhiều, thậm chí biến khó khăn thành cơ hội để đảo vận xui thành vận may.

Cẩn trọng cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định tiến hành việc đại sự (như kết hôn, mua nhà, động thổ…). Nếu buộc phải tiến hành nên chọn tháng lành, ngày tốt, giờ đẹp để hóa giải.

Tích cực tham gia những sự kiện vui như đám cưới, tiệc tùng,...

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo.

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP