Số hóa

10 lỗi thường gặp trên iPhone và cách khắc phục

Danh sách những lỗi thường gặp trên iPhone và cách khắc phục sau đây sẽ rất có ích cho người dùng iPhone.

Lỗi thường gặp trên iPhone khiến người dùng phiền toái nhất phải kể đến lỗi kết nối. Trong trường hợp kết nối Bluetooth, wifi hay mạng internet có vấn đề, điều đầu tiên bạn cần làm là cho máy về chế độ máy bay trong khoảng 30 giây rồi thử kết nối lại. Một cách khác đó là người dùng có thể khôi phục các thiết lập kết nối bằng thao tác vào Settings -> General -> Reset và chọn Reset Network Settings. Ảnh: Trangcongnghe.
Lỗi treo màn hình: Khác với những điện thoại khác có thể tháo pin khi máy bị treo, riêng iPhone bạn chỉ có cách khởi động lại máy... Ảnh: Trangcongnghe.
Tuy nhiên, nhiều trường hợp khởi động lại nhưng màn hình không sao hiện lên được, đặc biệt là logo Apple, lúc này cần phải có dây cáp nối điện thoại với máy tính. Khi nối dây cáp xong, có tín hiệu vào máy tính, bạn nhấn đồng thời nút khởi động nguồn cùng nút home trên iPhone để khởi động máy. Cách này hơi mất thời gian nhưng đảm bảo sẽ rất hiệu quả. Ảnh: 9Mobi.
Nếu gặp phải tình trạng iPhone nhanh hết pin một cách bất thường, điều đầu tiên bạn cần làm là tắt tự động làm mới ứng dụng chạy nền bằng cách vào Settings -> General và tìm đến mục Background App Refresh. Tại đây bạn có thể tắt toàn bộ hoặc chỉ tắt những ứng dụng không cần thiết, có nhu cầu sử dụng không thường xuyên. Ảnh: Tech.
Lỗi nút Home không hoạt động: Nếu gặp lỗi này, có hai phương án khắc phục đó là caapjj nhật lại phần mền iOS hoặc khôi phục lại iPhone thông qua iTunes. Nếu khôi phục lại máy bạn nên thiết lập iPhone như khi mới dùng. Ảnh: TGDĐ.
iPhone lỗi Camera là tình huống mà nhiều người dùng gặp phải trong quá trình sử dụng. Ảnh: 9mobi.
Cách thứ nhất bạn có thể tắt nguồn và khởi động lại máy... Ảnh: Suachuadienthoai.
Cách thứ hai, vào Cài đặt - Setting chọn Cài đặt chung - Gerenal... Ảnh: Suachuadienthoai.
... nhấn chọn Giới hạn - Restrictions tiến hành bật/bỏ Camera khỏi danh sách gới hạn. Ảnh: Suachuadienthoai.
Có một vài trường hợp iPhone đã nhận kết nối với bộ sạc tuy nhiên % pin thì không hề biến động, nguyên nhân là do pin đã bị chai hoặc hư hỏng. Kiểm tra cáp sạc, kiểm tra chân sạc. Có thể chân sạc không được vệ sinh bị bám nhiều bụi bẩn khiến tiếp xúc kém đi. Hãy sử dụng bông để vệ sinh chân sạc iPhone và thử lại một lần nữa. Trong trường hợp bị chai pin thì chỉ có cách thay pin mới cho máy để tránh những ảnh hưởng xấu đến máy. Ảnh: Genk
Lỗi treo ứng dụng thường xảy ra đối với iPhone 6: cập nhật toàn bộ các ứng dụng trong máy lên bằng cách chọn Updates -> Update All để cập nhật lại. Ảnh: Genk.
Khi không gửi được tin nhắn thường cũng như tin nhằn đa phương tiện trên iPhone, bạn nên kiểm tra xem chế độ MMS đã được kích hoạt hay chưa, trong mục: Cài đặt > Tin nhắn > SMS/MMS (Settings > Messages> SMS/MMS). Ảnh: 9Mobi.
Nếu Internet đang hoạt động mà đồng bộ vẫn gặp vấn đề, hãy chắc chắn là iPhone của bạn đã được nâng cấp lên iOS phiên bản mới nhất. Để kiểm tra xem có bản cập nhật hay không, vào Settings -> General và chọn Software Update. Ảnh: 9Mobi.

Tác giả bài viết: Chi Bảo (tổng hợp)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP