Cộng đồng mạng

YouTuber chen nhau livestream phản cảm trước cổng nơi để thi thể danh hài Chí Tài

Bên cạnh nỗi đau buồn, xót xa trước sự ra đi đột ngột của người nghệ sĩ Chí Tài, là cảnh tượng nhốn nháo, chen nhau livestream của một bộ phận YouTuber.

Tối ngày 9/12, thi hài nghệ sĩ Chí Tài được đưa về trung tâm pháp y ở TP HCM. Những bạn bè, đồng nghiệp thân thiết với cố danh hài như Trấn Thành, Lê Giang, Quang Trung, Ali Hoàng Dương... đã có mặt từ sớm để nhìn Chí Tài lần cuối trước khi thi thể cố danh hài được đưa về Mỹ.

Đám đông tụ tập trước cổng nhà tang lễ để chụp hình, livestream đám tang nghệ sĩ Chí Tài

Tuy nhiên, bên cạnh nỗi đau buồn, xót xa trước sự ra đi đột ngột của người nghệ sĩ tài hoa, là cảnh tượng nhốn nháo, chen nhau livestream của một bộ phận YouTuber.

Theo hình ảnh tại hiện trường cho thấy, một nhóm đông khán giả hiếu kì và YouTuber đã tụ tập trước cổng nhà tang lễ. Họ tranh nhau chụp ảnh mỗi khi có nghệ sĩ đến viếng, đồng thời livestream phản cảm trực tiếp đám tang.

Hành động phản cảm này khiến dư luận bức xúc

Đây không phải lần đầu tiên cảnh tưởng này xảy ra, trước đó tại đám tang nghệ sĩ Anh Vũ, diễn viên Lê Bình... cũng có không ít người chen chúc để được chụp hình cùng nghệ sĩ và livestream câu view trên mạng xã hội.

Việc đăng tải hình ảnh người đã khuất lên mạng xã hội mà chưa được sự đồng ý của gia đình là vi phạm pháp luật. Hành động thiếu tình người này bị dư luận và cộng đồng mạng lên án kịch liệt nhưng vẫn tiếp tục xảy ra. Hơn hết, khi đại dịch COVID-19 vẫn còn đó, việc tụ tập đông người là điều hết sức nguy hiểm.

"Giải trí bằng nỗi đau của đồng loại. Không chỉ ở tang sự của người khả kính này (nghệ sĩ Chí Tài) mà hiện tượng như vậy đang hiện diện trong mọi ngóc ngách đời sống 4.0 của chúng ta.

Đám đông săn mồi, ném đá tập thể, đấu tố, chỉ trích, lên giọng đạo đức, câu view bằng mọi cách và sau vài ngày lại tìm kiếm con mồi/nạn nhân mới. Đó là vòng lặp đáng sợ nhất hiện nay. Với quyền lực trên 10 đầu ngón tay và chiếc smartphone, nhiều người đang giải trí với tai ương, hoạn nạn của người khác bằng những cuộc bạo hành tinh thần tập thể trên mạng xã hội. Khác gì người ăn thịt người?", nhà báo Nguyễn Hậu bức xúc bày tỏ.

Mới đây trên trang cá nhân, Hari Won cũng bức xúc lên tiếng khi một số hình ảnh đau buồn của cố nghệ sĩ Chí Tài được chia sẻ trên mạng xã hội.

Hari Won bất bình khi hình ảnh qua đời của danh hài Chí Tài bị phát tán

Cũng trên trang cá nhân, quản lí Hari Won phẫn nộ viết: "Thấy hành động quay clip trong lúc tang gia bối rối, đau khổ cùng cực mà không được sự đồng ý của gia đình rồi đăng lên câu like là trò vô đạo đức nhất. Ai nói gì thì mình chịu. Không thấm được kiểu đó. Ông bà mình có câu: Nghĩa tử là nghĩa tận. Cùng tận rồi mà còn gặp phải như vậy nữa thì... Làm ơn suy nghĩ trước khi hành động đi".

Tác giả: Thanh Hương

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP