Cộng đồng mạng

Xót xa bé 3 tuổi đi cách ly một mình, lủi thủi ăn suất cơm khiến ai cũng nghẹn ngào

Vào khu cách ly với chiếc túi nilon đựng quần áo, bé trai sau đó ngoan ngoãn một mình ăn suất cơm, ai nhìn thấy hình ảnh này cũng thấy thương cảm.

Tình hình hình bệnh COVID-19 ở nước ta đang diễn ra vô cùng phức tạp. Tính đến thời điểm hiện tại đã có tới 31 tỉnh thành có ca nhiễm, trong đó Bắc Giang và Bắc Ninh ghi nhận có nhiều ca dương tính với SARS- CoV- 2 nhất. Những người thuộc diện F0, F1 ngay lập tức được đưa đi cách ly tại khu tập trung để tránh lây nhiễm trong cộng đồng.

Mới đây, hình ảnh 1 bé trai 3 tuổi thuộc diện F1 lủi thủi một mình trong khu cách ly được đăng tải lên MXH và ngay lập tức "gây sốt". Nội dung được chia sẻ như sau: “Đấy là em bé mới 3 tuổi nhưng là F1 nên phải đi cách ly một mình. Em tự ăn rất ngoan, chơi một mình và không bao giờ quấy khóc. Nhìn những em bé như này đang ngày đêm chiến đấu đầy mạnh mẽ, chẳng có lý do gì chúng ta lại chùn bước trước đợt dịch lần này!”.

Kèm theo đó là ảnh bé trai cầm túi nilon đựng quần áo, đeo khẩu trang nghiêm chỉnh bước vào khu cách ly và sau đó em ngồi ăn ngoan ngoãn với suất cơm của mình mà không chút mè nheo, quấy khóc.

Em bé một mình cầm túi đồ vào phòng cách ly

Được biết, em bé này hiện đang là F1, quê ở Việt Yên (Bắc Giang), đang cách ly lại Khu C của Trường Sĩ quan Chính trị. Lý do em phải đi cách ly một mình vì cả nhà đều bị đi cách ly và mỗi người một nơi. Dù phải chiến đấu một mình trong khu cách ly nhưng em bé vẫn rất nghị lực, nghe lời các cô chú và tự ăn tự chơi.

Hình ảnh em bé lủi thủi ăn suất cơm khiến ai cũng nghẹn ngào

Hình ảnh bé trai khiến nhiều người phải nghẹn ngào và như tiếp thêm sức mạnh cùng nhau chống dịch: “Em bé thế này mà chiến đấu đầy mạnh mẽ thì chẳng có lý do gì chúng ta lại chùn bước trước dịch bệnh”.

Một người có tên Nguyễn Bình bày tỏ thương cảm: “Chắc chắn những người trong khu cách ly sẽ giúp đỡ con, tắm rửa, giặt quần áo, trò chuyện, chơi với con, thậm chí đút cho con ăn. Chứ nhìn bé tí thế này ai chịu được chứ. Mình mà ở trường hợp cùng phòng với con sẽ sẵn sàng giúp con hết 21 ngày”.

Nickname Trà Nguyễn nghẹn ngào: “Con mình cũng gần 3 tuổi mà vẫn phải mẹ ôm ngủ, ăn cơm đút từng muỗng. Thương con quá, mong là con luôn khỏe mạnh để về với gia đình”.

Bên cạnh đó hình ảnh cậu bé 3 tuổi kiên cường lại khiến nhiều người bức xúc vì không phải ai cũng có ý thức trước dịch bệnh nguy hiểm này. Bạn Lê Mỹ Quân cho biết: “Mỗi lần thấy hình ảnh về các em nhỏ trong khu cách ly mà mình lại thương, lại ứa nước mắt. Từ hôm nghỉ lễ ở nhà thấy cảnh các khu du lịch đông nghẹt người là thấy hãi rồi. Đi chơi về rồi một bộ phận lại khai báo gian dối, hỏi thì bảo sợ bị hàng xóm soi xét. Một vài người như vậy đủ khiến lây lan cả cộng đồng nhiều thế nào. Có người còn trốn khu cách ly, có người không chịu đi cách ly với ti tỉ lý do khiến cơ quan chức năng phải cưỡng chế. Thật sự ý thức không bằng đứa trẻ 3 tuổi”.

Bạn Thanh Hằng bày tỏ: “Nói lại bảo nhiều người thua cả đứa trẻ con. Trẻ con còn ý thức được thế này, thế mà nhiều người lớn thì khai báo quanh co, rồi còn cả trốn cách ly nữa. Con mới 3 tuổi mà khiến cha mẹ mát lòng mát dạ ghê cơ. Mạnh mẽ lên con nhé, mong con mạnh khỏe, bình an”.

Nguồn tin: thoidaiplus.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP