Thế giới

Xả súng ở Anh, ít nhất 5 người chết

Ít nhất 5 người đã chết sau khi một tay súng tấn công ở Plymouth hôm 12/8, kẻ tấn công sau đó đã tự bắn mình.

Vụ việc ban đầu được xếp vào loại sự cố trong nước và không được cho là có liên quan đến hành vi khủng bố.

Ít nhất 5 người thiệt mạng và con số này được cảnh báo có thể còn tăng lên.

Cảnh sát vũ trang và xe cấp cứu tại nơi được báo cáo xảy ra vụ xả súng tại Plymouth, Anh (Ảnh: Yorkshire News)

Các sĩ quan cảnh sát vũ trang và nhân viên y tế được điều động đến hiện trường ngay sau khi vụ tấn công xảy ra ở trung tâm Plymouth, Tây Nam nước Anh. Cảnh sát Devon và Cornwall cho biết "vụ nổ súng nghiêm trọng" xảy ra vào khoảng 18h10.

“Tại hiện trường đã có một số người tử vong và một số người khác đang được điều trị... Chúng tôi kêu gọi công chúng không suy đoán hoặc chia sẻ hình ảnh hiện trường trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc bất kỳ nơi nào khác", các quan chức nói thêm.

Sau khi một số xe cảnh sát có mặt tại hiện trường và một số khu vực bị phong tỏa, lực lượng cho biết họ tin rằng tình hình đã được "kiểm soát".

Động cơ vụ xả súng đang được điều tra. Cảnh sát cũng sẽ tìm hiểu xem liệu tay súng có giấy phép sử dụng vũ khí hay không và có được phép có giấy phép không. Bên cạnh đó, họ đang điều tra xem cảnh sát hoặc chính quyền có từng biết đến người đàn ông này hay không.

Cộng đồng địa phương sẽ mở cửa một số đia điểm để mọi người được đến trò chuyện và hỗ trợ tinh thần.

Hội đồng thành phố Plymouth cho biết “một thảm kịch kinh hoàng đã xảy ra trong thành phố của chúng tôi tối nay”, đồng thời nói thêm, “trái tim của chúng tôi hướng về tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi sự cố khủng khiếp này”.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP