Trong tỉnh

Vụ xe biển xanh va chạm với xe bác sỹ: Người trong cuộc lên tiếng

Trong khi chờ cơ quan chức năng xác minh, làm rõ vụ xe biển xanh thuộc UBND huyện Diễn Châu gây tai nạn tại đường Lê Nin, TP. Vinh (Nghệ An), tài xế và nhân chứng liên quan đã có những chia sẻ xung quanh vụ việc.

Như ANTT đã đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 12h40 ngày 30/3 tại Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh. Thời điểm đó, chiếc xe ô tô mang BKS: 37A – 114.23 do tài xế Đoàn Phong Lê (45 tuổi), trú tại TP. Vinh điều khiển đang lưu thông trên Đại lộ Lê Nin theo hướng TP. Vinh – Sân bay Vinh.

Hiện trường vụ tai nạn.

Khi đang điều khiển xe ô tô vào cơ quan làm việc, bất ngờ tài xế Nguyễn Văn Song (SN 1972), trú tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu điều khiển chiếc xe ô tô biển xanh mang BKS: 37A - 003.55 thuộc UBND huyện Diễn Châu, lưu thông theo hướng ngược lại đã tông mạnh vào hông xe của anh Lê. Hậu quả, 2 chiếc xe bị hư hỏng nặng.

Anh Lê bị chấn thương phần sườn phải nhập viện cấp cứu, 3 người ngồi trên xe ô tô biển xanh chỉ bị thương nhẹ.

Chia sẻ với PV, tài xế Đoàn Phong Lê, cho biết: "Ngày hôm đó tôi được nghỉ, khoảng 12h30 có người nhà gọi điện cần gặp tôi ở bệnh viện, trong lúc sang đường để vào bãi đậu xe trước cổng chính bệnh vịện thì bất ngờ có xe ô tô khác đâm vào phía hông xe, tôi bị choáng không định hình được nên mọi người đã đưa tôi vào bệnh viện cấp cứu.”

Liên quan đến vụ việc, ông Bùi Quốc Dân, bảo vệ bệnh viện, cũng là người có mặt ở hiện trường cho biết: "Tôi cùng anh Đinh Văn Hải, anh Nguyễn Thành đang ăn cơm ở trạm bảo vệ trước cổng thì nghe tiếng rầm. Nhìn ra, tôi thấy 1 xe ô tô nằm lật nghiêng và vài người chui ra. Chúng tôi cùng mọi người chạy ra thì thấy 3 người lên taxi. Tôi và anh Hải gọi xe ôm đưa anh Lê vào bệnh viện. Sau đó mươi phút thì công an đến khám nghiệm hiện trường".

Tài xế Nguyễn Văn Song, trú tại xã Diễn Hồng, cho biết: “Được sự phân công của lãnh đạo HĐND – UBND huyện, trưa ngày 30/3, tôi đưa đón đồng chí Phan Xuân Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu và đồng chí Phan Xuân Tuấn, Phó phòng Kinh tế - Hạ tầng đi dự họp với Đoàn công tác của Bộ GTVT tại UBND tỉnh Nghệ An. Thời điểm đó, tôi đi tốc độ khoảng 60 - 65km/h".

Tài xế Nguyễn Văn Song chia sẻ với PV.

Bác sĩ Cường, Trưởng Khoa ngoại, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho hay: "Sau 10 phút vụ tai nạn xảy ra, tôi có mặt cùng với lực lượng CSGT đo đạc hiện trường và khoảng 15 phút sau có một người đàn ông cùng ký vào biên bản, không biết có phải lái xe biển xanh hay không".

Tài xế Đoàn Phong Lê được xác định bị gãy 2 xương sườn bên phải sau vụ va chạm giao thông.

Ngày 3/4, PV đã nhận được bệnh án của tài xế Đoàn Phong Lê, người điều khiển xe Toyota Vios màu đen. Theo đó, anh Lê bị chấn thương và được các bác sỹ chẩn đoán gãy 2 xương sườn bên phải. Hiện anh Lê đã được gia đình đưa về, tiếp tục theo dõi và điều trị.

Được biết, ngày 2/4, Đội CSGT Công an TP. Vinh đã mời tài xế lái xe biển xanh và người có liên quan lên làm việc; đồng thời phối hợp với cơ quan giám định kỹ thuật hình sự, cũng như trích dẫn các camera an ninh ở gần hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được Công an TP. Vinh điều tra, làm rõ.

Tác giả: Quốc Hoàn - Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP