Xã hội

Vụ tai nạn 8 người chết ở Bình Thuận: Tang thương xóm nghèo!

6/8 nạn nhân thiệt mạng và nhiều người bị thương đều sinh sống ở xóm nghèo, đều có hoàn cảnh rất đáng thương.

1. Đến 12 giờ ngày 21-7, danh tính nữ nạn nhân thứ 7 tử vong trong vụ TNGT thảm khốc tại Bình Thuận đã được xác định là chị Nguyễn Thị Chín (30 tuổi) ngụ Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc.

Bé Ngọc thẫn thờ em ôm trai chờ mẹ về

Đây là một trong hai phụ nữ bị kẹt trong xe được đưa ra cuối cùng và chưa rõ nhân thân.

Trưa, chiếc xe cứu thương đưa thi thể chị Chín về trong sự bàng hoàng của cả xóm nghèo.

Bé Ngọc 10 tuổi ôm chặt đứa em trai vừa thôi nôi ngơ ngác nhìn chiếc xe cứu thương đưa thi thể mẹ mình vào căn nhà mà đúng hơn là căn chòi rách nát, vá chằng vá đụp.

Chín khổ từ nhỏ, số đa đoan. Lấy chồng từ sớm có bé Ngọc rồi gãy gánh. Hai năm trước, chị đi bước nữa và bé Khôi ra đời. Nghèo khổ, chị gạt nước mắt gởi con cho bà ngoại vào Bình Dương làm công nhân với người chồng mới gá nghĩa nhưng chỉ được bữa đực, bữa cái.

Mới tuần trước, Chín về làm thôi nôi cho con rồi ở lại bịn rịn không muốn đi vì thằng bé cứ khóc ngằn ngặt tìm hơi ấm của mẹ.

Nửa đêm, chờ hai đứa con ngủ say, Chín thì thầm nhờ mẹ chăm sóc giùm hai đứa con rồi mặc vội chiếc áo khoác, rảo cẳng bước ra lộ đón xe đi.

Khoảnh khắc bà Ba và hai cháu nhận hung tin. Ảnh: P.NAM

Có ai ngờ, đó là lần gặp mẹ cuối cùng của bé Ngọc, bé Khôi. Nhìn hình ảnh hai chị em ôm nhau ngồi bệt dưới đất chờ đón thi thể mẹ về mà ai cũng khóc. Ai cũng khóc cho thân phận không may, vắn số của chị Chín và khóc nhiều hơn trước cảnh mồ côi với tương lai của hai đứa bé.

Bà Ba, ngoại của hai đứa bé, mắt ráo hoảnh cứ đi ra, đi vào đấm ngực thùm thụp, không tin con gái mình đã mất.

Số bà Ba khổ, chồng chết sớm, một nách nuôi mấy đứa con lăn lóc giờ đã gần tám mươi lại thay con nuôi cháu.

Mấy năm nay, lớn tuổi bà không biết làm gì ra tiền nên giữ con cho con gái, có cháo ăn cháo, có rau ăn rau nhưng giờ đây, tai nạn giao thông đã cướp đứa con gái của bà để lại hai đứa cháu nhỏ mồ côi.

Thứ trưởng Bộ GTVT và Phó Chủ tịch UBATGT Quốc gia đến chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Thôn 5-6, xã Hàm Đức ngày 21-7 có lẽ là ngày tồi tệ nhất. Đau thương phủ trùm cả xóm nghèo bởi 6/8 nạn nhân thiệt mạng và nhiều người nữa bị thương đều sinh sống ở đây và hầu hết đều có hoàn cảnh đáng thương.

2. Chị Nguyễn Thị Mỹ Tiên (34 tuổi), có con nhỏ chỉ mới thôi nôi, chưa cai sữa nhưng vì mưu sinh nên đón xe vào Sài Gòn mua hàng hóa về buôn bán. Chị Tiên ra đi đột ngột, hai đứa con nhỏ 7 tuổi và đứa bé còn bú mẹ phải sớm chịu cảnh mồ côi.

Đó là ba chị em bà Phạm Thị Lê Mai, Phạm Thị Lệ Thủy, Phạm Thị Lệ Thanh. Ba chị em ruột rủ nhau vào Sài Gòn khám bệnh và hai người là chị Lệ Mai, Lệ Thanh đã mãi mãi không về sau vụ tai nạn giao thông tồi tệ.

Chị Lệ Thủy thì bị chấn thương vùng chậu, chấn thương sọ não nặng.

Đám tang nạn nhân Phạm Thị Lệ Thanh.

Đó cũng là trường hợp của em Lê Khắc Tùng (14 tuổi). Mới thi học kỳ xong được nghỉ hè, Tùng cứ nằng nặc đòi theo cha là anh Lê Khắc Phú vào Sài Gòn mua hàng về phụ bán giúp cha.

Làm nghề mua bán nón bảo hiểm, ba cọc ba đồng, năm bảy tháng mới đi lấy hàng về bán một lần. Anh Phú đâu có ngờ lần đầu cho con theo cũng là lần cuối cùng cha con được ngồi gần nhau.

Lên xe, hai cha con ngồi băng ghế cuối, anh Phú kêu con vào ghế phía trong dễ ngủ nhưng Tùng cứ đòi ngồi ghế sát cửa kính để được gần cha và ngắm đường sá về đêm.

Gia đình chuẩn bị hậu sự cho bé Tùng.

Tai nạn xảy ra, dù bị thương nhưng anh Phú vẫn ôm chặt con đưa lên xe, liên tục gọi tên con vượt hơn 60 km đến Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.

Tuy nhiên do bị cửa kính cắt, mất máu nhiều, Tùng đã không qua khỏi. Suốt thời gian nằm điều trị tại bệnh viện, người cha cứ dày vò, trăn trở, tự trách móc mình cho con theo và mất con.

Tối 21-7, anh Phú đã nén đau trốn viện về nhà vì muốn gặp mặt con lần cuối, muốn có mặt vào ngày 23-7, ngày mà bé Tùng được lo hậu sự, ngày mà cha con sẽ mãi mãi rời xa…

Đau lắm, đau thấu trời xanh!

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP. HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP