Pháp luật

Vụ chở bạn ngã tử vong: VKS hủy quyết định đình chỉ điều tra

Khi cơ quan CSĐT vừa ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án Thạch Thị Bé Trúc, ngay lập tức VKS ban hành quyết định hủy bỏ các quyết định của phía công an.

Sau 3 lần mở rồi lại hoãn tòa vụ án cô gái chở bạn ngã tử vong, bất ngờ Cơ quan điều tra - Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra bị can đối với Thạch Thị Bé Trúc - bị can trong vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ”.

Đây là vụ án gây tranh cãi đã được TAND huyện Củ Chi đưa ra xét xử tới 4 lần và 3 lần hoãn phiên tòa.

Theo các quyết định này, sau khi Cơ quan điều tra (CA TP.HCM) rút hồ sơ từ Công an huyện Củ Chi để tiến hành điều tra. Đơn vị này đã ra quyết định trưng cầu giám định tốc độ ô tô liên quan tới vụ tai nạn.

Thạch Thị Bé Trúc tại phiên sơ thẩm lần 4

Do hết thời hạn điều tra bổ sung nhưng chưa có kết quả trả lời của cơ quan giám định nên Cơ quan điều tra - Công an TP.HCM đã ban hành các quyết định này.

Tuy nhiên, ngay sau đó VKSND TP.HCM cũng ban hành quyết định hủy bỏ các quyết định của phía công an.

Nguyên nhân VKS ban hành quyết định là do thẩm quyền vụ án thuộc các cơ quan tố tụng huyện Củ Chi. Cùng với quyết định hủy bỏ, VKS cũng chuyển vụ việc trở lại cho Cơ quan điều tra huyện Củ Chi tiếp tục xử lý.

Trước đó, phiên tòa đã được mở tới 4 lần nhưng 3 lần trả hồ sơ đều cùng lý do yêu cầu trưng cầu giám định tốc độ của xe ôtô, lấy lời khai của người làm chứng nhưng cả 3 lần đều bị CQĐT và VKS “ngó lơ”.

Ngày 31/5, TAND huyện Củ Chi đã đưa vụ án ra xét xử lần thứ tư. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân có đơn xin hoãn phiên tòa vì đại diện gia đình vắng mặt có vì lý do; 3 luật sư bảo vệ cho bị cáo cũng vắng mặt và có đơn gửi tòa.

Vì vậy, HĐXX đã quyết định cho hoãn phiên tòa nhằm đảm bảo quyền lợi cho các bên liên quan.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 22 giờ ngày 27/3/2015, Thạch Thị Bé Trúc chạy xe máy chở bạn là Nguyễn Thị Ngọc (trú tại Trà Vinh) đi trên đường nông thôn số 9 (xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi). Đến ngã tư, Trúc cho xe băng qua đường Trần Văn Chẩm thì va chạm với ô tô do ông Huỳnh Nhật Hoài điều khiển. Vụ tai nạn làm Ngọc tử vong tại bệnh viện do chấn thương sọ não.

Theo các cáo trạng trước đây, ông Hoài có phần lỗi phụ là điều khiển xe khi đến ngã tư không làm chủ tay lái; Trúc có lỗi chính điều khiển xe máy không có giấy phép lái xe, lưu thông từ đường nhánh ra đường chính không nhường quyền ưu tiên cho ô tô đang đi trên đường chính.

Vì vậy, Trúc bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ” và không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với tài xế ô tô.

Tác giả: Đoàn Nga

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP