Pháp luật

Viện KSND huyện Diễn Châu phối hợp tổ chức xét xử rút kinh nghiệm vụ án hình sự

Thực hiện Quy chế phối hợp về tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, chiều ngày 29/4/2016 Viện kiểm sát nhân dân huyện Diễn Châu, Tòa án nhân dân huyện Diễn Châu tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự rút kinh nghiệm đối với các bị cáo Lê Văn Thành và đồng bọn bị truy tố về tội “Trộm cắp tài sản”. Tham dự và đưa tin có Đài truyền hình huyện Diễn Châu.

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Diễn Châu: Ngày 05/01/2016 Lê Văn Thành, Lê Văn và Chu Văn Mão - là người chưa thành niên đều trú tại xã Diễn Kim, Diễn Châu đã rủ nhau đi đến Công ty thương mại Intimex đóng tại xã Diễn Kim trộm cắp 01 chiếc xe của anh Nguyễn Tấn Cường (công nhân nhà máy) trị giá 3.500.000 đồng. Tại CQCSĐT các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội.
image001
Toàn cảnh phiên tòa


Căn cứ vào kết quả thẩm vấn và tranh tụng tại phiên tòa, trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, ý kiến của luật sư bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bị cáo. Hội đồng xét xử đã quyết định: Xử phạt bị cáo Lê Văn Thành 6 tháng tù, bị cáo Lê Văn Hùng 6 tháng tù cho hưởng án treo, bị cáo Chu Văn Mão 9 tháng cải tạo không giam giữ.

Kết thúc phiên tòa VKS huyện Diễn Châu đã tổ chức họp rút kinh nghiệm đến tất cả cán bộ, KSV trong đơn vị; Bên cạnh việc đánh giá những ưu điểm của Kiểm sát viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa, các ý kiến tham gia cũng thẳng thắn chỉ ra những vấn đề tồn tại, thiếu sót của Kiểm sát viên, những vấn đề cần rút kinh nghiệm chung đối với kiểm sát viên khi thực hiện công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Kết luận lãnh đạo Viện kiểm sát huyện Diễn Châu đã chỉ đạo đơn vị cần tăng cường hơn nữa việc phối hợp với Tòa án Diễn Châu để lựa chọn, tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm nhằm mục đích nâng cao kỹ năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp cho các Kiểm sát viên, từ đó góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm sát có kỹ năng, trình độ nghiệp vụ chuyên môn cao đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và bảo vệ pháp chế XHCN.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Vinh (Viện KSND Diễn Châu)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP