Thể thao

Vì sao SLNA chưa công bố nhà tài trợ chính V.League 2020?

Cho đến nay đội bóng xứ Nghệ SLNA vẫn chưa công bố nhà tài trợ mới dù V.League 2020 đã cận kề ngày khai mạc.

Theo như kế hoạch ban đầu, V.League 2020 sẽ khai mạc vào ngày 21/2. Do ảnh hưởng từ dịch bệnh viêm phổi cấp Corona, giải đấu số 1 Việt Nam đã được dời ngày khai mạc sang tháng 3. Tuy nhiên, ngay cả thời điểm trước khi BTC quyết định hoãn giải, người hâm mộ xứ Nghệ dù nóng lòng vẫn chưa thấy SLNA công bố nhà tài trợ chính.

Sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột như Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc, Đình Hoàng, Ngọc Toàn… người hâm mộ xứ Nghệ tỏ ra lo lắng cho tình cảnh của đội chủ sân Vinh, đặc biệt là vấn đề về tài chính khi mà ngân hàng Bắc Á bỏ ngỏ khả năng tiếp tục đồng hành sau V.League 2019.

“Chúng tôi và phía tỉnh vẫn đang chạy đua với thời gian tìm kiếm tài trợ mới. Mục tiêu trước tiên khi đội bóng có tiền sẽ ưu tiên giữ lại các trụ cột hết hợp đồng, và lập kế hoạch chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới”. HLV Đức Thắng chia sẻ sau khi V.League kết thúc.

Mùa giải đã cận kề nhưng SLNA vẫn chưa công bố nhà tài trợ chính

Từ khi V.League 2019 kết thúc cho đến nay, tức là đã hơn 3 tháng trôi qua, SLNA vẫn im lặng, cho dù V.League 2020 đã cận kề ngày khai mạc. BLĐ đội chủ sân Vinh quá kín tiếng đã gây cảm giác thấp thỏm lo âu cho những CĐV xứ Nghệ. Sự chậm trễ trong công tác tìm nguồn tài chính trước đó đã buộc SLNA phải chia tay những ngôi sao hàng đầu như Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh, cho dù ưu tiên hàng đầu của họ vẫn là được tiếp tục cống hiến cho đội bóng quê hương.

Theo thông tin chúng tôi có được thì thời điểm này, SLNA đã tái ký lại với đa số cầu thủ hết hợp đồng sau mùa 2019. Có lẽ vấn đề tài chính cho mùa giải mới đã được giải quyết đối với đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên, tại vì sao mà họ chưa có lời thông báo tới đông đảo người hâm mộ đội bóng?

Khi một doanh nghiệp bỏ tiền tài trợ cho một lĩnh vực nào đó, điều họ mong muốn chính là yếu tố quảng bá thương hiệu. Một buổi lễ công bố doanh nghiệp đồng hành có lẽ sẽ không quá tốn kém o với số tiền hàng chục tỷ đồng mà doanh nghiệp bỏ ra. Bên cạnh đó, việc công bố công khai sẽ giải toả nỗi lo cho người hâm mộ và còn là cách thể hiện sự tôn trọng đối với doanh nghiệp đã dang tay hỗ trợ.

Phải chăng cả SLNA và nhà tài trợ đều không mặn mà tới việc quảng bá, hay nói cách khác, doanh nghiệp không quá bận tâm tới chuyện làm thương hiệu thông qua bóng đá nên chẳng cần “rôm rả” với truyền thông làm gì. Và nếu như thế, người hâm mộ xứ Nghệ hẳn đã có câu trả lời mà họ đang thắc mắc bấy lâu nay.

Buổi lễ công bố nhà tài trợ phụ cho SLNA trước thềm V.League 2019

Còn nhớ, trước thềm mùa giải 2019, ngoài số tiền tài trợ đóng khung từ phía Bắc Á, SLNA còn nhận thêm 20 tỷ đồng từ nhà đồng tài trợ khác tới từ doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Một buổi lễ công bố được tổ chức long trọng đã được BLĐ SLNA và doanh nghiệp tổ chức trước V.League 2019. Thế nhưng, khi mùa giải 2020 chỉ còn được tính bằng ngày, SLNA vẫn bình chân như vại, mặc cho khán giả lo lắng “đoàn già đoán non”.

Sau chức vô địch V.League năm 2011, là khoảng thời gian SLNA thể hiện bộ mặt “vật vờ” ở giải đấu hàng đầu Việt Nam. Khát khao và tham vọng chinh phục luôn là câu hỏi lớn khiến người hâm mộ đội bóng này mất đi niềm tin. Trong khi những trung tâm bóng đá mới như VPF, Viettel, Hà Nội FC biết cách tìm tòi, thay đổi nhằm phủ hợp với thời cuộc thì giờ đây SLNA không còn là cái nôi cung cấp nhiều tài năng cho các đội tuyển quốc gia nữa.

Có lẽ sẽ không có nhiều điều tích cực, mới mẻ cho SLNA ở mùa giải mới. Với dàn cầu thủ trẻ, mục tiêu mà đội bóng xứ Nghệ đặt chắc không hơn mùa gỉải trước. Người hâm mộ thấu hiểu và luôn sẵn sàng đồng hành cùng đội bóng. Tuy nhiên, điều họ cần nhất từ phía đội bóng chính là sự tôn trọng “đá cho dân thương” hơn là vì một thành tích cụ thể nào đó. Sự tôn trọng đó còn phải được thể hiện thông qua việc CLB phải có thông báo sớm đến đông đảo CĐV về vấn đề nhà tài trợ kinh phí hoạt động cho đội bóng ở mùa giải mới 2020.

Tác giả: QH

Nguồn tin: Báo Thể Thao TPHCM

  Từ khóa: V.League 2020 ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP